Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bạch Công Khanh giành ngôi quán quân Gương mặt thân quen

Với màn giả gái trong tiết mục "Kiều Nguyệt Nga - Lục Vân Tiên", nam ca sĩ sinh năm 1990 đã giành giải thưởng 700 triệu đồng.

Sau hơn 3 tháng tranh tài, top 4 của Gương mặt thân quen mùa 4 bước vào Gala xác định ngôi vị quán quân, tối 16/7 tại Nhà thi đấu quận 4, TP HCM.

21h15: Chương trình mở đầu với tiết mục của hai thí sinh bị loại. Đỗ Duy Nam chọn hình tượng Tuấn Hưng với ca khúc Nắm lấy tay anh. Hòa Minzy chọn trích đoạn tuồng cổ Hồ Nguyệt Cô hóa cáo. 

22h20: Phần thi chính thức của top 4 mới được bắt đầu.
- Hà Thúy Anh quyết định chọn hình tượng Lệ Quyên trong liên khúc Tình lỡ - Nếu em được lựa chọn vì cô vốn yêu thích "Nữ hoàng phòng trà".
- Võ Hạ Trâm hóa thân thành nữ ca sĩ Christina Aguilera với hình tượng bốc lửa.
- Khán giả bất ngờ khi Bạch Công Khanh chọn hình tượng của NSND, tiến sĩ Bạch Tuyết để hóa thân.
- Phan Ngọc Luân hóa thân thành Tùng Dương trong phần thể hiện liên khúc Chiếc khăn piêu - Mái đình làng biển.

Quá nửa đêm, chương trình mới công bố kết quả:
- Đỗ Duy Nam: Thí sinh thân thiện nhất
- Hòa Minzy: Thí sinh được yêu thích nhất
-
Phan Ngọc Luân: Giải tư
- Hà Thúy Anh: Thí sinh nỗ lực nhất +Giải ba
- Võ Hạ Trâm: Giải nhì
- Bạch Công Khanh: Giải nhất

  • Cuộc tranh tài của top 4

    Sau hơn 3 tháng tranh tài, top 4 của Gương mặt thân quen mùa 4 bao gồm: Võ Hạ Trâm - Hà Thúy Anh - Phan Ngọc Luân - Bạch Công Khanh. Top 4 sẽ bước vào đêm Gala xác định ngôi vị quán quân với giải thưởng 700 triệu đồng. Trong đêm nay, họ sẽ trình diễn thể loại sở trường và giám khảo sẽ quyết định người thắng cuộc. Việc Hòa Minzy bị loại khiến nhiều người bất ngờ và tiếc nuối. 

    Đêm chung kết được truyền hình trực tiếp trên VTV3 tối 16/7 tại Nhà thi đấu quận 4, TP HCM.

  • Khán giả phản đối việc Hòa Minzy bị loại

    Hòa Minzy bị loại ở Gương mặt thân quen sau khi giả Mỹ Chi

    Hòa Minzy không có cơ hội ẵm giải 700 triệu đồng của Gương mặt thân quen vì tổng điểm sau 12 tuần thi của cô thấp hơn các đối thủ khác.

    Việc quán quân Học viện ngôi sao mùa đầu không có mặt ở top 4 khiến fan của cô rơi vào hụt hẫng. Tuy nhiên, phải thừa nhận nữ ca sĩ kém may mắn khi bị bệnh vào đêm thi thứ 12 và các nhân vật cô bấm chọn không có nhiều đất diễn.

    Mặc dù không có mặt trong top 4 nhưng Hòa Minzy sẽ trở lại đêm chung kết với vai trò khách mời. Nữ ca sĩ sinh năm 1995 sẽ trình diễn tiết mục tuồng cổ Hồ nguyệt cô hóa cáo. Bạn gái Công Phượng mong muốn hướng giới trẻ đến bộ môn nghệ thuật cải lương. Đỗ Duy Nam cũng đang ráo riết tập luyện cho tiết mục của mình.

  • Võ Hạ Trâm sẽ đăng quang?

    Lúc này, mọi sự chú ý đều đổ dồn vào Võ Hạ Trâm bởi cô đang hội tụ nhiều yếu tố để trở thành quán quân. Nữ ca sĩ 26 tuổi sở hữu giọng hát kỹ thuật lại có quyết tâm cao độ và thường chọn những tiết mục khó để thử thách bản thân. Tuy nhiên, việc cô từng lên tiếng cho rằng giám khảo đối xử với cô không công bằng đã phần nào ảnh hưởng đến chương trình. Nhiều người đặt ra nghi vấn, việc "tố cáo" như thế thì liệu nhà sản xuất sẽ trao giải cho Hạ Trâm hay không?

    Võ Hạ Trâm bức xúc vì bị chèn ép ở Gương mặt thân quen

    Võ Hạ Trâm thẳng thắn cho biết, cô đang bị giám khảo chèn ép ở cuộc thi Gương mặt thân quen nhưng vẫn tiếp tục cuộc chơi vì bản thân, gia đình và khán giả.

  • Gương mặt thân quen mùa 4 đã không còn nhiều hấp dẫn với khán giả truyền hình

    Ngay trong ngày họp báo, dư luận đã đặt ra nghi vấn, các thí sinh đã bỏ tiền để tham gia chương trình bởi những gương mặt mới toanh như Đỗ Duy Nam hay Phan Ngọc Luân, Hà Thúy Anh, Bạch Công Khanh. Ở 3 mùa trước, ban tổ chức luôn mời những nghệ sĩ nhằm bảo chứng cho tỷ suất người xem đài.

    Ở thời điểm hiện tại, không chỉ Gương mặt thân quen bị ảnh hưởng mà nhiều chương trình truyền hình khác cũng đang rơi vào tình trạng bão hòa của thị trường. 

    Đã bước qua mùa thứ 4, các nhân vật được bấm chọn cũng không đa dạng và mới mẻ. Quanh đi quẩn lại, khán giả bắt gặp những hình tượng quen thuộc như Thanh Lam, Mỹ Linh, Phương Thanh, Lam Trường, Sơn Tùng M-TP, Big Bang...

  • Chung ket Guong mat than quen 2016 anh 1

    Trước thềm Gala, trời đổ mưa to khiến ê-kíp chương trình lo ngại về lượng người đến xem. Tuy nhiên, chưa đầy 20h, khán giả đã lấp đầy Nhà thi đấu Quận 4, TP HCM. Nhiều khán giả không có vé nên đứng ngoài cổng đợi xin vào.

    Hiện tại, để khuấy động khán giả có mặt tại trường quay, ê-kíp đã mời những người có khả năng giả giọng để "nhại" lại các thí sinh.


  • Chung ket Guong mat than quen 2016 anh 2

    Võ Hạ Trâm tranh thủ ăn lót dạ trong lúc make-up chờ ra sân khấu.


  • Chung ket Guong mat than quen 2016 anh 3

    Hà Thúy Anh vẫn còn luyện giọng trước giờ lên sóng.


  • Chung ket Guong mat than quen 2016 anh 4

    Đỗ Duy Nam sẽ hóa thành Tuấn Hưng. Các hình xăm của cựu thành viên Quả Dưa Hấu cũng được Đỗ Duy Nam chuẩn bị đầy đủ.


  • Chung ket Guong mat than quen 2016 anh 5

    Phan Ngọc Luân tỏ ra khá thoải mái dù không được đánh giá cao.


  • Chung ket Guong mat than quen 2016 anh 6

    Hòa Minzy quay lại chương trình với một tiết mục tuồng cổ.


  • Hoài Linh chờ những màn biểu diễn bùng nổ

    21h15: MC Đại Nghĩa xuất hiện với không khí hân hoan. Khán giả trường quay khá hào hứng trước đêm thi quyết định.

    Đại diện giám khảo, Hoài Linh nhắn nhủ đến các thí sinh. Anh cho rằng mùa thứ 4 căng não hơn bởi các giọng ca so kè quyết liệt, không chênh lệch nhiều về thực lực. Anh hy vọng Hòa Minzy và Đỗ Duy Nam không có mặt trong top 4 nhưng phải nỗ lực hết mình để cống hiến cho khán giả những tiết mục hay. Với top 4, NSƯT Hoài Linh mong chờ những màn trình diễn bùng nổ vì tất cả đều ngang tài ngang sức.

  • Đỗ Duy Nam hóa thân thành Tuấn Hưng

    Chung ket Guong mat than quen 2016 anh 7

    Đỗ Duy Nam chọn hình tượng Tuấn Hưng với ca khúc Nắm lấy tay anh để mở màn đêm Gala. Không bị áp lực bởi chuyện thi thố nên nam diễn viên kịch Hà Nội khá thoải mái về tâm lý. Ngay khi xuất hiện, anh đã làm khán giả bất ngờ bởi ngoại hình khá giống bản gốc. Giọng hát của Duy Nam cũng nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của người xem.

    Nhạc sĩ Đức Huy đánh giá tiết mục xuất sắc và bày tỏ tiếc nuối vì Duy Nam không lọt vào chung kết. Mỹ Linh đồng tình với ý kiến của đồng nghiệp trên ghế nóng. Hoài Linh cũng khen ngợi sự duyên dáng của đàn em.
  • Đỗ Duy Nam hát "Nắm lấy tay anh"

  • Hòa Minzy xuất thần với "Hồ Nguyệt Cô hóa cáo"

    Chung ket Guong mat than quen 2016 anh 8

    Hòa Minzy chọn trích đoạn tuồng cổ Hồ Nguyệt Cô hóa cáo trong vai trò khách mời biểu diễn.

    Nữ ca sĩ sinh năm 1995 nhận được những tràng pháo tay khích lệ khi thể hiện thần thái của nhân vật qua ánh mắt, hình thể.

    Bộ ba giám khảo đứng dậy để cổ vũ cho Hòa Minzy. Mỹ Linh hài hước nói chị mất tiếng chỉ còn hình vì phần trình diễn quá hay. Chị có cảm giác đang xem một nghệ sĩ tuồng cổ thực thụ biểu diễn. Nữ giám khảo cho rằng bạn gái Công Phượng quá xuất thần vì vai diễn này rất khó.

    Nhạc sĩ Đức Huy nhận xét: "Em không thích lối đi an toàn mà chọn cho mình thách thức lớn. Em diễn đã tốt mà hát còn hay hơn. Tôi hân hạnh được làm việc với em. Tài năng của em sẽ còn được nhiều người biết đến. Chắc em sẽ đắt show đấy".

    Hoài Linh cho biết thời gian qua anh chịu rất nhiều áp lực: "Bao nhiêu người xỉa xói và chửi mắng chú vì cho con điểm 7. Chú muốn tìm sự công bằng khi ngồi ở đây. Có thể con hiểu chú nhiều hơn mọi người. Đêm nay con chọn thể loại tuồng cổ thì chú rất cảm ơn con. Con đã lấy nhạc cụ dân tộc truyền cảm xúc và giới thiệu bộ môn khó, đang dần bị mai một. Chú đau lòng khi nhìn những vở tuồng đi dần vào quên lãng. Cảm ơn con nhiều lắm".


  • Tiết mục tuồng được khen ngợi của Hòa Minzy

  • Hà Thúy Anh hóa thân Lệ Quyên

    Chung ket Guong mat than quen 2016 anh 9
     

    Hà Thúy Anh quyết định chọn hình tượng Lệ Quyên trong liên khúc Tình lỡ - Nếu em được lựa chọn vì cô vốn yêu thích "Nữ hoàng phòng trà". Học trò Đàm Vĩnh Hưng được khán giả cổ vũ nhiệt tình sau những lần trình diễn thành công.

    Những khán giả có mặt tại trường quay đều kêu lên kinh ngạc vì giọng hát và ngoại hình của Thúy Anh khá giống bản gốc.

    Hoài Linh đánh giá: "Tôi diễn chung Lệ Quyên khá nhiều và thích em ấy hát dòng nhạc trữ tình. Nhưng em lại chọn 2 ca khúc thành công của cô ấy cũng khôn khéo. Hình thể của em khá giống Lệ Quyên. Hòa Minzy đã dữ dằn lắm rồi nhưng em cũng không kém".

    Mỹ Linh tiếp lời: "Quá giống Lệ Quyên. Tôi như đang nghe giọng hát ngọt ngào và xem cách diễn đa tình của cô ấy. Em hội tụ đủ 3 yếu tố: duyên dáng, hóm hỉnh, thông minh và đa dạng, đặc biệt rất vô tư".

    Nhạc sĩ Đức Huy cho rằng "gương mặt này quá quen" nhưng nốt cuối lại bị "lố" và nốt thấp nghe không rõ. Anh khuyên nữ thí sinh nên hát đúng nốt.

  • Hà Thúy Anh điệu bắt chước Lệ Quyên

  • Võ Hạ Trâm hóa thân thành nữ ca sĩ Christina Aguilera với hình tượng bốc lửa

    Chung ket Guong mat than quen 2016 anh 10

    Đây được xem là lựa chọn khôn khéo của nữ ca sĩ 26 tuổi bởi thế mạnh của cô nằm ở giọng hát và vũ đạo.

    Mỹ Linh "woa" vì quá xuất sắc khi thấy Võ Hạ Trâm nhảy bốc lửa mà không chênh phô nốt nào.

    Đức Huy cho rằng đây là màn trình diễn nóng cháy và hoàn hảo. Nhưng anh lại thắc mắc tại sao Võ Hạ Trâm chọn nhân vật ngoại quốc. Cô cho biết đây là ca sĩ mình yêu thích và có thể nhái giọng được. 

    Hoài Linh nhận xét: "Tôi hy vọng cái nóng cháy này sẽ lan rộng và giữ ngọn lửa ấy đi hết chặng đường nghệ thuật của các bạn. Hạ Trâm đã tự thử thách bản thân và anh thừa nhận giọng hát em khủng thật".

    Tuy nhiên, Gương mặt thân quen chưa từng có tiền lệ quán quân nào trình diễn những ca khúc nhạc ngoại ở đêm chung kết. Thường họ chọn những tiết mục mang âm hưởng nhạc truyền thống. Liệu Võ Hạ Trâm có tạo ra tiền đề mới?


  • Võ Hạ Trâm thể hiện vũ đạo bốc lửa

  • Bạch Công Khanh hóa thân Kiều Nguyệt Nga

    Chung ket Guong mat than quen 2016 anh 11

    Khán giả bất ngờ khi Bạch Công Khanh chọn hình tượng của NSND, tiến sĩ Bạch Tuyết để hóa thân. Giọng ca điển trai quyết định chọn trích đoạn Kiều Nguyệt Nga - Lục Vân Tiên. Giả gái vốn là thế mạnh của nam ca sĩ sinh năm 1990 nhưng giọng hát lại là điều người xem băn khoăn về anh, đặc biệt là cải lương.

    Trước đó, anh từng bị chê khi đóng giả NSND Lệ Thủy với trích đoạn cải lương Cô gái bán sầu riêng.

    Tiết mục được đầu tư công phu khiến nhân viên hậu đài mất nhiều thời gian để dựng sân khấu. Dù diễn xuất có phần "quá lố" so với bản gốc nhưng sự nhập vai và nghiêm túc của Bạch Công Khanh được người hâm mộ tán thưởng.

    Hoài Linh cười nhận xét: "Em dám giả cô Ba là em gan lắm rồi. Phiên bản này đã cách đây mấy chục năm. Em có nghiên cứu nhân vật rất kỹ. Tôi nhìn bộ em đứng khá giống. Em đã chú ý đến những tiểu tiết. Phần ca của em vào đúng dây, không bị phô. Khi em diễn thuyền chòng chành nó ra được thần thái nhân vật".

    Mỹ Linh có cảm giác say sóng và say cả nhân vật Bạch Công Khanh. Nữ giám khảo khen ngợi thử thách khó nhất trong đêm thi vì phải giả gái và hóa thân thành nữ nghệ sĩ cải lương chi bảo.

    Nhạc sĩ Đức Huy động viên: "Em thông minh khi để cái hay nhất vào phút cuối. Em hát và diễn tốt. Tiết mục quá xuất sắc".
  • Tiết mục cải lương dàn dựng công phu của Bạch Công Khanh

  • Chung ket Guong mat than quen 2016 anh 12
    Tuy được ban giám khảo khen xuất sắc, nhưng trên trang fanpage chương trình Gương mặt thân quen, một số khán giả bày tỏ sự thất vọng với tiết mục của Bạch Công Khanh. Khán giả nhận xét anh tự "dìm" mình vì chọn nhân vật khó. 
  • Phan Ngọc Luân hóa thân thành Tùng Dương

    Chung ket Guong mat than quen 2016 anh 13

    Phan Ngọc Luân chọn Tùng Dương để hóa thân với liên khúc Chiếc khăn Piêu - Mái đình làng biển. 

    Mỹ Linh vô cùng xúc động khi thấy Phan Ngọc Luân mặc áo dài khẳng định chủ quyền Việt Nam: "Tôi cảm ơn bạn vì chiếc áo dài đã nói hộ lòng chúng ta: Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam trong thời điểm này. Tôi xúc động vì quá thiêng liêng. Ngoại hình của bạn giống Tùng Dương. Giọng hát ma mị, liêu trai có nét giống bản gốc. Nhưng bạn còn hơi hiền so với Tùng Dương vì càng ngày Dương càng bùng cháy, bạn thiếu sự đậm đặc".

    Đức Huy lại có nhận xét có phần trái ngược Mỹ Linh. "Phần đầu chưa giống vì thiếu sự ma mị. Tiết mục mô phỏng theo Tùng Dương tôi nghĩ thiếu đặc sắc vì an toàn. Nhưng nửa phần sau làm tôi sướng vô cùng" - anh nói.

    Hoài Linh khuyên: "Muốn giả người nào phải nhìn vào cặp mắt người ta. Mắt Tùng Dương sắc còn em lại hiền quá. Em phải nghiên cứu kỹ vào".

     

  • Phan Ngọc Luân đóng Tùng Dương chưa đạt

  • Bạch Công Khanh giành ngôi quán quân

    Chung ket Guong mat than quen 2016 anh 14

    Kết quả bất ngờ khi giải thưởng 700 triệu đồng thuộc về Bạch Công Khanh.

    Võ Hạ Trâm giành ngôi á quân. 

    Hà Thúy Anh chỉ về ba khi đóng giả Lệ Quyên. Cô đoạt thêm giải Thí sinh nỗ lực. 

    Giải tư thuộc về Phan Ngọc Luân.

    Nhận 31,5% tin nhắn bình chọn, Hòa Minzy đoạt giải Thí sinh được yêu thích nhất. Kết quả này không nằm ngoài dự đoán. Cô nhận được 100 triệu đồng.

    Giải Thí sinh thân thiện nhất thuộc về Đỗ Duy Nam.

     


  • Giây phút đăng quang của Bạch Công Khanh

Nhóm PV

Bạn có thể quan tâm