Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bác tin du khách nhiễm virus corona nhập cảnh ở Đà Nẵng, Khánh Hòa

Ngành y tế Đà Nẵng, Khánh Hoà khẳng định thông tin du khách nhiễm virus corona nhập cảnh vào địa phương này là không chính xác.

Ngày 23/1 (29 Tết Canh Tý), ông Nguyễn Hóa, Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng, cho biết ngành y tế địa phương chưa ghi nhận trường hợp nào bị nhiễm virus corona

Phó giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng Nguyễn Tiên Hồng cũng xác nhận điều này và khẳng định thông tin một du khách Trung Quốc nhiễm virus corona đang ở Đà Nẵng là không chính xác. "Đến nay, tại Đà Nẵng chưa ghi nhận trường hợp nào bị nhiễm loại virus này", bác sĩ Hồng nói.

Da Nang bac tin hanh khach bi nhiem virus corona anh 1

Facebook đăng tin thất thiết về một du khách Trung Quốc đến Đà Nẵng bị nhiễm virus corona.

Chưa phát hiện trường hợp mắc nhiễm virus corona nhưng trước diễn biến của bệnh này ở quốc gia khác, Sở Y tế Đà Nẵng đã triển phương án theo dõi, giám sát nghiêm ngặt tại các cửa khẩu, sẵn sàng nhân lực, vật lực để ứng phó.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng, ngày 14/1, qua hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm của Việt Nam đã phát hiện 2 trường hợp (quốc tịch Trung Quốc, cư trú tại thành phố Vũ Hán nhập cảnh vào Việt Nam) có biểu hiện sốt tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng qua máy đo thân nhiệt từ xa và đã được cách ly, theo dõi chặt.

Đến ngày 20/1, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM có kết quả xét nghiệm của Đơn vị Nghiên cứu Lâm sàng Đại học Oxford xác định bệnh nhân Xiong Tianzuo (23 tuổi, thường trú Vũ Hán) âm tính với chủng coronavirus gây bệnh viêm phổi ở Vũ Hán. Sau đó, du khách này đã làm thủ tục xuất cảnh về nước.

Cũng trong ngày hôm đó, mạng xã hội xuất hiện thông tin “Đà Nẵng, Nha Trang đã có khách du lịch Trung Quốc nhiễm corona virus! Cần hành động khẩn”. Sau khi thông tin trên được đăng tải, nhiều người đã chia sẻ gây hoang mang dư luận.

Công an TP Đà Nẵng cho biết đang truy tìm người đăng tải thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội để xử lý theo quy định pháp luật.

Da Nang bac tin hanh khach bi nhiem virus corona anh 2

Điểm kiểm tra nhiệt độ đặt tại cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. Ảnh: CTV.

Tại Khánh Hoà, chiều 23/1, ông Lê Tấn Phùng, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, cho biết thông tin có du khách nhiễm virus corona nhập cảnh vào địa phương là tin thất thiệt.

"Đến nay tôi khẳng định chưa có trường hợp du khách nào nhập cảnh vào địa phương bị nhiễm virus corona. Thông tin lan truyền trên mạng xã hội là không chính xác”, ông Phùng nói với Zing.vn.

Theo bác sĩ Phùng, tỉnh Khánh Hòa ghi nhận một số trường hợp du khách Trung Quốc có biểu hiện cảm sốt qua máy đo thân nhiệt tại sân bay quốc tế Cam Ranh.

"Những người này sau đó đã được cách ly theo quy trình phác đồ Bộ Y tế đưa ra. Tỉnh đã gửi 7 mẫu của 7 người có dấu hiệu nghi vấn, nhưng tất cả các mẫu này đều cho kết quả âm tính với chủng virus corona”, ông Phùng cho biết thêm.

Lắp máy kiểm soát dịch virus lạ từ Trung Quốc tại sân bay Đà Nẵng Dự báo dịp Tết lượng khách Trung Quốc nhập cảnh bằng đường hàng không tăng cao, Sở Y tế Đà Nẵng tăng cường kiểm soát dịch tại khu vực sân bay.

Đoàn Nguyên - An Bình

Bạn có thể quan tâm