Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Bậc thầy khí công' TQ bị bắt vì tình nghi giết đệ tử

Cảnh sát Trung Quốc hôm 16/7 bắt một "khí công đại sư" vì liên quan tới vụ bắt cóc, giết đệ tử rồi phi tang xác xuống sông.

Ảnh:
Wang Lin. Ảnh: weixin.qq.com

Theo tờ Beijing News, thi thể của Zou Yong (46 tuổi) - đệ tử cũ của "bậc thầy khí công" Trung Quốc Wang Lin - được tìm thấy trong hồ Poyang ở phía đông tỉnh Giang Tây. Zou cũng là một doanh nhân và nhà lập pháp địa phương.

Theo cảnh sát, thi thể nạn nhân đã bị cắt nhỏ và ném xuống hồ. Họ phải so sánh mẫu DNA và máu của con trai Zou để nhận dạng nạn nhân.

Cảnh sát bắt 2 nghi phạm là Liu Feng và Zhu Litong hôm 14/7. Họ thú nhận đã bắt cóc và giết Zou. Wang và một người khác bị tình nghi liên quan tới vụ việc, theo Tân Hoa xã.

Wang là một "khí công đại sư" nổi tiếng tại Trung Quốc. Nhiều người biết tới ông qua những câu chuyện về “năng lực siêu nhiên” trên Internet, gồm nhiều khả năng như “chậu không hóa rắn”, “tái sinh rắn đứt đôi”, “ly không hóa rượu”. Wang cũng thường xuất hiện bên cạnh nhiều nhân vật nổi tiếng của Trung Quốc.

Theo Tân Hoa xã, Wang và Zou quen nhau từ năm 2002. Xuất hiện trên truyền hình năm 2009, Zou tiết lộ ông đã chi 805.000 USD để trở thành học trò của Wang. Nạn nhân từng mua tặng sư phụ một số xe thể thao và 20 kg vàng chỉ để ông ta chỉ dạy Thái Cực Quyền. Nhưng sau nhiều xích mích, 2 người “đoạn tuyệt” vào năm 2012.

Trước đó, cảnh sát từng bắt Wang vì sở hữu súng, hành nghề y không có giấy phép, hối lộ và gian lận. Cảnh sát địa phương và cơ quan y tế đã khởi động cuộc điều tra Wang nhưng không tiến triển do thiếu bằng chứng.

Trung Quốc bắt giữ 4 người vì bán bí mật quân sự

Ngày 15/7, chính quyền Trung Quốc bắt giữ 4 người làm việc tại một tập đoàn quốc phòng vì tội bán bí mật quân sự cho cơ quan tình báo nước ngoài.

 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm