Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bác sĩ tử thần và thí nghiệm trên cơ thể người

Đông lạnh cơ thể tù nhân, phẫu thuật trên cặp sinh đôi mà không tiêm thuốc tê là loạt thí nghiệm ghê rợn của các bác sĩ Mỹ và Đức Quốc xã.

Sigmund Rascher
Ảnh:
Giáo sư Ernst Holzlöhner (trái) và bác sĩ Sigmund Rascher (phải) dưới thời Đức Quốc xã. Ảnh: Wikipedia

Dưới thời Đức Quốc xã trong Thế chiến II, bác sĩ Sigmund Rascher cùng đồng nghiệp Ernst Holzlohner chịu trách nhiệm cho loạt thí nghiệm đông lạnh cơ thể người. Rascher tìm ra phương cách chống nhiệt độ đóng băng, giúp quân Đức chiến đấu tại mặt trận phía đông.

Các bài thí nghiệm bao gồm dìm tù nhân ở trại tập trung Dachau trong nước đá hàng giờ, ép họ chịu thời tiết khắc nghiệt ngoài trời mà không mặc quần áo bảo hộ. Trong nhiều thí nhiệm khác, Rascher đông lạnh các binh sĩ và phục hồi sự sống cho họ bằng cách tăng nhiệt độ.

Eugene Saenger

Ảnh: The Richest
Eugene Saenger thí nhiệm bức xạ trên cơ thể bệnh nhân. Ảnh: The Richest

Trong giai đoạn Chiến tranh Lạnh, bác sĩ người Mỹ Eugene Saenger đã dành 10 năm để thực hiện các thí nghiệm bức xạ trên một số lượng lớn bệnh nhân mắc ung thư. Saenger đã tiêm chất phóng xạ liều cao vào cơ thể nạn nhân mà không nói với họ về lý do thực sự đằng sau nghiên cứu.

Các nạn nhân sau đó phải chịu nhiều tác dụng phụ như buồn nôn, mất phương hướng hay các tế bào máu trắng gần như bị hủy diệt dẫn tới tử vong, theo The Richest.

Herta Oberheuser

Ảnh: The Richest
Bác sĩ Herta Oberheuser bị xét xử vì tội ác chiến tranh. Ảnh: The Richest

Herta Oberheuser là bác sĩ của Đức Quốc xã, làm việc tại trại tập trung Ravensbrueck. Bà chịu trách nhiệm cho các thí nghiệm loại bỏ chi, xương, dây thần kinh và cấy ghép bộ phận của một người sang cơ thể khác.

Mục đích của thí nghiệm do Herta thực hiện là kiểm tra cách thức cơ bắp, dây thần kinh và xương có thể tái tạo sau chấn thương và nghiên cứu mức độ thành công của các phương pháp cấy ghép nhằm phục vụ quân đội Đức.

Các nạn nhân của Herta bị tàn phế. Thậm chí nhiều người thiệt mạng trong quá trình thí nghiệm vì bà thường không gây tê cho họ. Những nạn nhân khác chết vì các mũi tiêm chứa thuốc độc.

Wendell Johnson 

Ảnh: nicholasjohnson.org
Wendell Johnson được biết đến với thí nghiệm trên cơ thể trẻ nhỏ . Ảnh: nicholasjohnson.org

Năm 1939, nhà khoa học Wendell Johnson thực hiện thí nghiệm “Quái vật” trên 22 em nhỏ của trại trẻ mồ côi bang Iowa (Mỹ) để kiểm tra chứng nói lắp của các bé. Sinh viên Mary Tudor là người trợ giúp Wendell.

Họ chia nạn nhân thành 2 nhóm và điều trị cho các em theo 2 cách khác nhau. Nhóm các bé nói trôi chảy thường nhận phản hồi tích cực, trong khi nhóm còn lại luôn bị chế giễu khi nói sai. Thí nghiệm đã khiến nhiều bé gặp vấn đề tâm lý và ngôn ngữ trong suốt phần đời còn lại.

Marion Sims

Ảnh: The Richest
Nạn nhân của các thí nghiệm do Marion Sims thực hiện là những nô lệ nữ. Ảnh: The Richest

Vào thế kỷ 19, bác sĩ Mỹ Marion Sims tiến hành loạt thí nghiệm trên cơ thể phụ nữ nhằm điều trị chứng rò tiết niệu sinh dục. Dù mang ý định tốt, Sims lại chọn cách cưỡng bức nô lệ nữ mà không được họ chấp thuận.

Sau đó, Sims tiến hành các ca phẫu thuật trên cơ thể họ mà không sử dụng chất gây mê. Đa phần dữ liệu thu thập từ các đợt thí nghiệm đều có ích cho y học, song hành vi của Sims bị lên án vì phi đạo đức. 

Josef Mengele

Ảnh:
Các cặp song sinh từng sống tại trại tập trung Auschwitz là nạn nhân của những cuộc thí nghiệm do "bác sĩ tử thần" Josef Mengele thực hiện. Ảnh: Getty/Wordpress

Kẻ mang danh "thiên sứ của quỷ thần" Josef Mengele là một bác sĩ tại trại tập trung Auschwitz của Đức Quốc xã trong Thế chiến II. Sở thích của Mengele là thử nghiệm y khoa trên tù nhân, đặc biệt các cặp song sinh.

Josef Mengele thường phẫu thuật trên các cặp sinh đôi mà không dùng thuốc gây tê, dỡ bỏ các bộ phận, tiêm thuốc nhuộm vào nhãn cầu để thử thay đổi màu mắt. Thậm chí, hắn còn khâu các bé với nhau để tạo thành người dính đôi gớm ghiếc.

Người ta ước tính, ít nhất 900 cặp song sinh đã trở thành đối tượng thí nghiệm của Mengele, nhưng chưa tới 50 cặp sống sót. 

'Bác sĩ tử thần' của Đức Quốc xã và thí nghiệm trẻ song sinh

Lấy nội tạng mà không dùng thuốc mê hay tiêm vi khuẩn gây nhiễm trùng miệng và bộ phận sinh dục là thí nghiệm mà bác sĩ Đức Quốc xã thực hiện trên những đứa trẻ sinh đôi vô tội.


Địa ngục trần gian thời Đức Quốc xã

Trại giam Auschwitz dưới thời Đức Quốc xã là nơi hàng triệu phạm nhân đã nằm xuống. Ngày nay, nhà ngục biến thành khu vực vắng lặng đến rợn người.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm