Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bác sĩ Trung Quốc tạo dáng chụp ảnh khi mổ cho bệnh nhân

Các bác sĩ và y tá tại một bệnh viện ở Trung Quốc bị trừ lương và cảnh cáo sau khi đăng ảnh "tự sướng" trong lúc phẫu thuật cho bệnh nhân lên mạng xã hội.

Bức ảnh các y, bác sĩ tạo dáng trong lúc phẫu thuật cho bệnh nhân gây tranh cãi. Ảnh: SCMP
Bức ảnh các y, bác sĩ tạo dáng trong lúc phẫu thuật cho bệnh nhân gây tranh cãi. Ảnh: SCMP

Dư luận Trung Quốc sôi sục vào ngày 21/12 sau khi một bác sĩ chia sẻ trên mạng những bức ảnh chụp cả ê kíp tạo dáng giữa ca phẫu thuật cho một bệnh nhân. Vị bác sĩ cho biết anh làm việc tại một bệnh viện ở Tây An, tỉnh Thiểm Tây, theo báo South China Morning Post

Vì các y, bác sĩ đeo khẩu trang lúc phẫu thuật nên không thể nhìn rõ gương mặt. Tuy nhiên, một số nữ y tá chống vai tạo dáng trong khi một đồng nghiệp nam giơ ngón tay làm biểu tượng chữ V lúc chụp ảnh. Hai bác sĩ đang trực tiếp mổ cho bệnh nhân cũng tạm dừng để nhìn vào ống kính.

Giới chức địa phương nhanh chóng điều tra sự việc. Họ xác định tấm ảnh chụp tại phòng phẫu thuật ở bệnh viện tư nhân Fengcheng. Sở Y tế tỉnh đã có lệnh cảnh cáo chính thức với tất cả bác sĩ và y tá trong nhóm phẫu thuật.  

Ban giám đốc bệnh viện Fengcheng đã công khai xin lỗi người dân, đồng thời tuyên bố trừ lương 3 tháng đối với nhóm phẫu thuật. Tuy nhiên, họ cũng biện hộ cho các nhân viên rằng những bác sĩ chỉ muốn chụp ảnh lưu niệm trong lần phẫu thuật cuối cùng tại căn phòng trước khi bệnh viện sử dụng nó vào chức năng khác.

Cảnh tượng hãi hùng trong bệnh viện đáng sợ nhất hành tinh

Bên trong bệnh viện tâm thần ở Guatemala, bệnh nhân bị cạo trọc đầu, trần truồng, bẩn thỉu. Hàng ngày, họ còn phải đối mặt với nguy cơ bị hãm hiếp.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm