Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bác sĩ sắp nghỉ hưu làm giám đốc bệnh viện không quá 1 năm

UBND tỉnh Cà Mau xác định, đề xuất của Sở Y tế cho nữ bác sĩ Đặng Bé Nam tiếp tục làm Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi thêm 3 năm nữa là không chuẩn so với thực tế.

Ngày 30/12, ông Nguyễn Thanh Luận, Chánh văn phòng UBND tỉnh Cà Mau ký công văn gửi các cơ quan báo chí thông tin về trường hợp kéo dài thời gian làm việc của nữ Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Cà Mau. Theo đó, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo Sở Y tế Cà Mau rút lại quyết định bổ nhiệm bà Nam làm giám đốc đến năm 2018 vì không phù hợp.

Bà Nam làm giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi không quá ngày 31/12/2015.
Bà Nam làm giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi không quá ngày 31/12/2015.

Theo UBND tỉnh Cà Mau, trước đây do căn cứ ý kiến ủng hộ của Bộ Y tế và đề nghị từ Giám đốc Sở Y tế Cà Mau, lãnh đạo tỉnh có văn bản thống nhất chủ trương với đề xuất kéo dài thời gian giữ chức vụ đối với bác sĩ Nam. Tuy nhiên, khi báo chí phản ánh, tỉnh nhận thấy điều này so với thực tế là không chuẩn xác nên yêu cầu rút quyết định bổ nhiệm và đề xuất lại tình hình cho phù hợp.

Từ 25 đến 27/12, các bộ phận chuyên môn của Sở Y tế Cà Mau cùng lãnh đạo đơn vị này họp, có công văn đề nghị cấp trên cho kéo dài thời gian làm lãnh đạo Bệnh viện Sản - Nhi đối với bà Nam đến hết năm 2015. 

Trên cơ sở này, UBND tỉnh Cà Mau đề nghị Sở Y tế khẩn trương rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ trong ngành, chọn người đủ điều kiện thay thế bà Nam, chậm nhất ngày 31/12/2015.

Gần một tháng trước dư luận ở Cà Mau ồn ào khi lãnh đạo Sở Y tế họp khẩn để triển khai quyết định tái bổ nhiệm bà Nam vào ngày 4/12. Theo quy định, bà Nam có thời gian làm giám đốc đến hết ngày 31/12 và nghỉ hưu vào tháng 6/2015. 

Thế nhưng quyết định của Sở Y tế Cà Mau lúc đó cho nữ bác sĩ tiếp tục làm làm sếp Bệnh viện Sản - Nhi đến ngày 1/1/2018. 

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm