Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bác sĩ nổi tiếng giết vợ giữa 2 ca mổ (kỳ 2)

Diễn biến bất ngờ nhất trong phiên xử bác sĩ John Hamilton là chuyên gia pháp y hàng đầu nước Mỹ mà bị cáo thuê để phản bác chứng cứ lại kết luận ông ta giết vợ.

Bác sĩ nổi tiếng giết vợ giữa 2 ca mổ

Khi một bác sĩ thành đạt tại Mỹ trở về nhà trong ngày Lễ tình nhân, ông thấy người vợ nằm trên vũng máu trong buồng tắm với rất nhiều vết thương nghiêm trọng trên đầu.

An mang trong ngay Valentine anh 1
Mặc dù John Hamilton mặc áo khoác, máu vẫn bám vào bên ngoài cổ tay áo sơ mi ở vị trí khá cao. Vị trí của những giọt máu cho thấy chúng văng khá mạnh ở cự ly gần - hiện tượng chỉ xảy ra khi John đập một vật gì đó vào cơ thể Susan. Thậm chí máu còn văng cả vào mặt trong của tay áo sơ mi.
An mang trong ngay Valentine anh 2
Kết quả phân tích DNA từ những vết máu trên áo sơ mi và giầy của John cho thấy chúng là máu của Susan.
An mang trong ngay Valentine anh 3
Để xác định máu dính vào xe của John hay không, chuyên gia pháy y phun luminol, hóa chất có khả năng tương tác với máu và phát quang trong bóng tối. Kết quả cho thấy máu dính trên vô lăng, ghế và một số vị trí khác trong xe. Ngoài ra cảnh sát cũng thấy một số sợi tóc và mô người bên phía trái của ôtô.
An mang trong ngay Valentine anh 4
Người giúp việc cho gia đình Hamilton cung cấp một thông tin quan trọng: Bức tượng cẩm thạch nhỏ trong buồng tắm đã biến mất. Nhóm điều tra nhận định rất có thể John dùng bức tượng để đập vào hộp sọ Susan.
An mang trong ngay Valentine anh 5
Dữ liệu trong máy nhắn tin của John cho thấy ông ta không ở bệnh viện trong khoảng thời gian giữa hai ca phẫu thuật. Sau khi hoàn thành ca thứ nhất, John có khá nhiều thời gian nghỉ ngơi vì đội ngũ trợ lý phải gây mê cho bệnh nhân thứ hai. Cảnh sát phát hiện một y tá gửi tin nhắn tới máy của John để báo ông ta phải trở lại phòng mổ vì quá trình gây mê cho bệnh nhân thứ hai đã hoàn tất. Như vậy, có lẽ John đã trở về nhà rồi giết vợ trong khoảng thời gian giữa hai ca mổ.
An mang trong ngay Valentine anh 6
Với những chứng cứ pháp y rõ ràng, cảnh sát bắt John Hamilton vì tội cố ý giết người. Vị bác sĩ thuê nhiều luật sư giỏi để bào chữa, đồng thời thuê một chuyên gia phân tích vết máu để lật ngược chứng cứ pháp y của cảnh sát.
An mang trong ngay Valentine anh 7
Các công tố viên tin rằng Susan đã mất lòng tin đối với John và tính chuyện ly hôn. Vào buổi sáng ngày 14/2/2001, John và Susan tặng bưu thiếp cho nhau, nhưng John tỏ ra bực vì Susan mua bưu thiếp từ hai tuần trước. Ông ta tới bệnh viện để thực hiện một ca phẫu thuật, rồi tranh thủ về nhà trong khoảng thời gian chờ ca mổ tiếp theo để làm lành với vợ. 
An mang trong ngay Valentine anh 8
Khi John về tới nhà, Susan đang tắm nên ông ta đứng ngay ở cửa buồng tắm để nói chuyện. Thay vì làm hòa, họ lại cãi cọ và Susan nói những câu khiến John nổi giận. Trong cơn điên, ông ta lấy hai cà vạt để siết cổ vợ khiến cô bất tỉnh. Vẫn chưa hả giận, John đập đầu nạn nhân xuống sàn, rồi với tay lấy bức tượng trong buồng tắm để đập vào đầu vợ. Những động tác đập mạnh bằng vật cứng khiến máu văng lên áo sợ mi và giầy của ông ta.
An mang trong ngay Valentine anh 9
John chưa kịp thu dọn hiện trường vụ án mạng thì máy nhắn tin nhận thông điệp về việc ông ta phải tới phòng mổ ngay. Bác sĩ sản khoa chỉ kịp gói bức tượng và chiếc quần dính máu vào một miếng vải rồi mang ra xe, đồng thời không đóng cửa sau nhà. Đó là lý do khiến máu của Susan xuất hiện trong xe. 
An mang trong ngay Valentine anh 10
Trên đường tới bệnh viện, John vứt quần và hung khí ở một nơi nào đó, nhưng ông ta vẫn giữ lại áo sơ mi và đôi giầy dính máu nạn nhân. John rửa sạch mọi vết máu trước khi thực hiện ca mổ. Sau đó ông ta trở về nhà và giả vờ phát hiện thi thể Susan trong buồng tắm.
An mang trong ngay Valentine anh 11
Phiên xử John Hamilton diễn ra vào tháng 12/2001. Bị cáo tỏ ra tự tin vì ông ta thuê một chuyên gia pháp y hàng đầu nước Mỹ để phản bác lập luận của các công tố viên. Bất ngờ thay, chuyên gia pháp y đó lại nhất trí với nhận định của cơ quan công tố, theo đó John đã sát hại Susan. Hội đồng xét xử tuyên bị cáo án chung thân không ân xá vì tội giết người cố ý. 










Quân Vũ

Ảnh: Buzzfeed

Bạn có thể quan tâm