Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bác sĩ Nhà Trắng công bố triệu chứng trở lại của ông Biden

Bác sĩ Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden đang trải qua ít nhất một triệu chứng của Covid-19, cụ thể là “ho đờm” sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính lại với Covid-19.

Bác sĩ Nhà Trắng Kevin O'Connor cho biết: "Tổng thống tiếp tục cảm thấy khỏe mặc dù ông đang bị ho trở lại một chút". Trước đó, vị bác sĩ cho biết ông Biden đang hồi phục và các triệu chứng nhiễm Covid-19 của tổng thống Mỹ đã không còn, theo AFP.

Trong thông báo hàng ngày của mình, bác sĩ O'Connor cho biết Tổng thống Biden vẫn "không bị sốt và có tinh thần tốt".

"Nhiệt độ, mạch, huyết áp, nhịp hô hấp và độ bão hòa oxy của ông ấy vẫn hoàn toàn bình thường. Phổi của ông ấy vẫn sạch", bác sĩ cho biết.

Tuần trước, Nhà Trắng thông báo Tổng thống Biden đã hồi phục. Nhưng 4 ngày sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính, ông Biden lại dương tính với Covid-19 vào hôm 30/7. Hiện tại, Tổng thống Biden vẫn được cách ly.

Tong thong Biden nhiem Covid-19 anh 1
Tổng thống Joe Biden trong bài phát biểu hôm 1/8. Ảnh: AP.

Trong thông báo hôm 31/7, bác sĩ O'Connor cho biết sức khỏe của ông Biden đang trong tình trạng “phục hồi tích cực".

Ông cho biết những bệnh nhân được điều trị bằng thuốc Paxlovid như ông Biden đôi khi hết virus nhưng sau đó vẫn cho kết quả dương tính.

Tổng thống Biden vẫn tiếp tục làm việc từ xa. Hôm 1/8, sau khi Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh Al Qaeda Ayman al-Zawahiri, ông cũng có bài phát biểu. Trong đó, ông cho rằng sự kiện này giúp "khép lại" đau thương cho gia đình các nạn nhân trong vụ khủng bố ngày 11/9/2001.

Hôm 21/7, Tổng thống Biden có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Khi đó, Nhà Trắng cho biết ông có các triệu chứng nhẹ. Các bác sĩ chẩn đoán ông mắc biến thể BA.5 của chủng Omicron - biến thể phụ rất dễ lây lan và đang gây nên một làn sóng các ca bệnh mới ở Mỹ.

Ông Biden đăng video cập nhật về bệnh Covid-19 từ ban công Nhà Trắng Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 21/7 đã đăng một video cho biết ông “ổn” và chỉ gặp các triệu chứng nhẹ sau khi được chẩn đoán mắc Covid-19.

Hồng Sơn

Bạn có thể quan tâm