Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bác sĩ mổ cứu sống thai nhi nặng 5,1 kg

Sản phụ Bốn nhập viện khi sức khỏe rất yếu. Trong tình trạng khẩn cấp, bác sĩ đã quyết định mổ cứu sống được cả mẹ lẫn thai nhi nặng tới 5,1kg.

Chiều 19/2, bệnh viện đa khoa huyện Quảng Xương, Thanh Hóa vừa tiến hành ca mổ cứu sống mẹ con sản phụ Hoàng Thị Bốn (32 tuổi, trú xã Quảng Thịnh), thai nhi chào đời nặng đến 5,1kg.

Sản phụ Bốn sinh được con trai nặng đến 5,1kg. Hiện, cháu bé đang được theo dõi đặc biệt tại BV huyện Quảng Xương.

Trước đó vài ngày, sản phụ Bốn nhập viện trong tình trạng sức khỏe rất yếu, có nguy cơ ảnh hưởng thai nhi. Sau khi khám nghiệm và hội chẩn, bác sĩ quyết định mổ khẩn cấp để cứu sống thai nhi.

“Sản phụ Bốn đã sinh an toàn, bé trai nặng đến 5,1kg. Tại địa phương, chưa có trường hợp nào sinh con nặng đến thế”, bác sĩ Nguyễn Danh Hội, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Xương cho biết.

Gia đình sản phụ Bốn thuộc diện nghèo khó. Cách đây ít năm, mẹ cháu bé cũng đã sinh đứa con trai đầu lòng nhưng cân nặng bình thường.

Người nhà sản phụ Bốn cho biết, đây là lần thứ hai gia đình đón tin vui. Trước đây, người mẹ đứa trẻ 5,1 kg này đã sinh được con trai đầu lòng nhưng cân nặng bình thường. “Vài tháng gần đây, tôi thấy khó chịu, nặng nề bất thường. Tôi chưa bao giờ đi soi chụp nên không nên không biết trước việc con mình lại nặng đến thế”, mẹ cháu bé chia sẻ và cho biết, cháu sinh ra đủ ngày, đủ tháng.

Theo các bác sĩ, những đứa trẻ có cân nặng thế này thường có nguy cơ rối loạn các chức năng tim mạch, hạ đường huyết. “Cháu bé vẫn đang được theo dõi và chăm sóc ở chế độ đặc biệt”, bác sĩ Hội nói.

Duy Cảnh

Bạn có thể quan tâm