Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bác sĩ hứa đưa Walcott trở lại trước World Cup

Một bác sĩ phẫu thuật người Scotland tự tin tuyên bố sẽ giúp Theo Walcott trở lại sân cỏ trong 4 tháng tới.

Trong trận gặp Tottenham tại vòng 3 FA Cup vừa qua, tiền vệ của Arsenal Theo Walcott đã bị chấn thương dây chằng ở đầu gối trái rất nghiêm trọng. Sau khi chụp chiếu cẩn thận, các bác sĩ của Pháo thủ thông báo tuyển thủ Anh sẽ phải mất 6 tháng để điều trị vết đau này. Điều đó đồng nghĩa ngôi sao 24 tuổi sẽ không kịp tham dự VCK World Cup 2014 cùng Tam sư.

Walcott xa sân cỏ 6 tháng, mất World Cup

Chấn thương trong trận đấu tại FA Cup vừa qua khiến Walcott phải xa sân cỏ 6 tháng. Điều đó đồng nghĩa ngôi sao của Arsenal sẽ mất cơ hội dự World Cup cùng tuyển Anh.

 

Tuy nhiên, bác sĩ phẫu thuật người Scotland Gordon Mackay, người từng làm việc cho CLB Rangers, đã đem tin cực vui tới cho Arsenal và ĐT Anh. Ông Mackay khẳng định sẽ giúp Walcott trở lại sân cỏ trong vòng 4 tháng tới bằng phương pháp phẫu thuật và chữa trị đặc biệt.

Walcott vừa nhận tin cực vui từ bác sĩ phẫu thuật Mackey.

Bác sĩ Mackey giải thích, ông sẽ đưa một thiết bị vào đầu gối nhằm ổn định dây chằng bị tổn thương. Với phương pháp này, Walcott có thể chạy nhẹ sau 12 tuần. Sau đó, tiền vệ của Arsenal sẽ tiếp tục trải qua các buổi tập hồi phục chức năng để xương và cơ quen dần với trọng lượng cơ thể. Chỉ sau 1 tháng, cựu cầu thủ Southampton có thể thi đấu trở lại.

“Arsenal sẽ có kế hoạch riêng trong việc chữa trị cho Theo Walcott và đó là vấn đề nhạy cảm. Tuy nhiên, tôi muốn giới thiệu cho họ một cách tiếp cận khác hiệu quả hơn”, bác sĩ Mackey cho biết.

Bằng phương pháp này, Mackey đã giúp rất nhiều VĐV thể thao trở lại thi đấu sớm hơn nhiều dự kiến. Hồi tháng 7 vừa qua, bác sĩ tài ba người Scotland này từng giúp tay đua ô tô lòng chảo người Anh John Jackson trở lại đường đua vào tháng 10 sau khi bị dứt dây chằng gót Achilles.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm