Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bác sĩ: Hai vết thương nặng, ông Abe qua đời vì mất máu nhiều

Theo các bác sĩ Nhật Bản, ông Shinzo Abe bị hai vết thương nặng, trong đó vết thương ở tim khiến ông mất máu liên tục.

Giáo sư chuyên ngành cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Y dược Nara Hidetada Fukushima cho biết ông Abe có hai vết thương cách nhau 5 cm ở vùng cổ. Bên cạnh đó, một viên đạn đã đi trúng vào tim của ông. Tuy các bác sĩ đã truyền máu khẩn cấp cho ông Abe nhưng đã không thể cầm máu kịp thời cho các vết thương của ông.

Các bác sĩ cho biết tuy ông Shinzo Abe không còn dấu hiệu sự sống khi tới bệnh viện ngày 8/7, các nhân viên y tế vẫn tiến hành quy trình hồi sức cấp cứu.

Abe bi am sat anh 1

Kimihiko Kichikawa (áo trắng, bên trái), lãnh đạo Bệnh viện Đại học Y dược Nara, và Hidetada Fukushima (áo trắng, bên phải), giáo sư chuyên ngành cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Y dược Nara, tại cuộc họp báo. Ảnh: AFP.

"Ông Shinzo Abe được chuyển tới bệnh viện vào lúc 12h20. Khi tới nơi, ông Abe đã ở trong trạng thái ngừng tim phổi" giáo sư Fukushima thông tin trong cuộc họp báo tại bệnh viện ở Nara.

Vị bác sĩ nói thêm rằng ông Abe có hai vết thương nặng ở vùng ngực và bị chảy máu trong. Ông Abe sau đó được xác nhận đã qua đời vào lúc 17h03 (giờ địa phương)

Abe bi am sat anh 2

Kimihiko Kichikawa, lãnh đạo Bệnh viện Đại học Y dược Nara, phát biểu tại cuộc họp báo ngày 8/7 sau khi ông Abe qua đời. Ảnh: AFP.

Trước đó, Cơ quan Cứu hỏa và Quản lý thiên tai Nhật Bản (FDMA) xác nhận cựu Thủ tướng Shinzo Abe bị trúng hai viên đạn vào ngực trái và cổ phải, theo New York Times.

Abe bi am sat anh 3

Vợ của cựu Thủ tướng Abe tới bệnh viện. Ảnh: AFP.

Cựu thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe bị bắn vào sáng 8/7 tại tỉnh Nara trong một sự kiện vận động tranh cử cho đảng Dân chủ Tự do của mình (LDP).

Sau khi vụ việc xảy ra, cựu thủ tướng đã được đưa tới bệnh viện với chiếc áo dính đầy máu, hãng thông tấn Kyodo đưa tin. Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nobuo Kishi, em trai cựu ông Abe, ngày 8/7 cho biết anh trai mình được truyền máu.

Nghi phạm vụ ám sát đã bị bắt giữ. Người này được xác định là Tetsuya Yamagami, 41 tuổi, một cư dân của thành phố Nara của Nhật Bản. Yamagami từng là thành viên lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản.

Tetsuya khai với cảnh sát rằng ông bất mãn với ông Abe và muốn ám sát cựu thủ tướng. Giới chức đã thu được một khẩu súng hai nòng tự chế tại hiện trường.

Hiện trường hỗn loạn sau khi ông Abe bị bắn Truyền thông Nhật Bản ngày 8/7 đưa tin cựu Thủ tướng Shinzo Abe ngã gục khi bị bắn vào ngực. Ông được đưa vào bệnh viện, nghi phạm tấn công đã bị bắt giữ.

Thư nước Nhật: ‘Cả đất nước rung chuyển vì tin ông Abe bị bắn’

Giờ nghỉ trưa, tôi vừa quay lại với mạng xã hội sau khi quay cuồng với công việc thì hàng loạt tin nhắn ập tới: “Ông Shinzo Abe bị bắn!”.

Tổng thống Putin: Ông Abe qua đời là mất mát không thể bù đắp

Nhiều lãnh đạo thế giới đồng loạt chia sẻ sự bàng hoàng và thương tiếc khi hay tin cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe qua đời vì bị ám sát ngày 8/7.

An Bình

Bạn có thể quan tâm