Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bạc Liêu cách ly 4 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia

Người dân xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) phát hiện 4 người vừa trở về từ Campuchia nên báo cơ quan chức năng đưa đi cách ly.

Ngày 19/5, cơ quan chức năng huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) nhận được kết quả xét nghiệm âm tính virus SARS-CoV-2 lần đầu đối với 4 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia. 4 người này cùng ngụ ấp Ninh Chùa, xã Ninh Quới, huyện Hồng Dân.

Trao đổi với Zing, Bí thư Huyện ủy Hồng Dân Ngô Vũ Thăng cho biết tối 18/5, người dân ấp Ninh Chùa báo cơ quan chức năng về việc có 4 người vừa trở về từ Campchia. Lực lượng chức năng đã đưa 4 người này đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm.

Ngành y tế tỉnh Bạc Liêu truy vết được 41 trường hợp tiếp xúc gần với 4 người nhập cảnh trái phép. Những người này đang được cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu, địa phương này đang cách ly tập trung 24 người. 9 trường hợp tại huyện Hồng Dân gồm 4 người vừa trở về từ Campuchia và 5 F1 của bệnh nhân 3141.

Từ khi xuất hiện dịch bệnh Covid-19 đến nay, tỉnh Bạc Liêu tiếp nhận cách ly 3.992 công dân Việt trở về từ nước ngoài. Trong đó, 52 người dương tính với SARS-CoV-2 và tất cả đều được điều trị khỏi bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

4 nguoi nhap canh trai phep tu Campuchia anh 1

Xã Ninh Quới (khoanh đỏ) thuộc huyện Hồng Dân, Bạc Liêu. Ảnh: Google Maps.

3 người bơi qua sông, nhập cảnh trái phép vào Đồng Tháp

Lực lượng biên phòng tuần tra, phát hiện 3 người bơi qua sông biên giới, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm