Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bạc Hy Lai tố vợ lấy cắp công quỹ, thừa nhận ngoại tình

Chính trị gia thất sủng Bạc Hy Lai hôm nay cáo buộc vợ biển thủ công quỹ cách đây 13 năm, đồng thời xác nhận rằng quan hệ ngoài luồng của ông từng khiến cuộc sống gia đình trở nên sóng gió.

Các giao dịch tài chính của Cốc Khai Lai, vợ Bạc Hy Lai, là một trong những vấn đề mà Tòa án Nhân dân Trung cấp Tế Nam muốn làm rõ để buộc tội Bạc. Vương Chính Cương, quan chức phụ trách địa chính khi Bạc còn công tác tại thành phố Đại Liên, nói rằng chính Bạc từng ra lệnh cho ông chuyển 5 triệu nhân dân tệ (hơn 800.000 USD) cho một công ty ở Đại Liên, để rồi công ty này chuyển tiền cho một công ty có mối quan hệ với Cốc. Cựu bí thư thành ủy Trùng Khánh nói rằng ông không biển thủ khoản tiền ấy, song nên nhận một phần trách nhiệm vì đã để tiền lọt vào tay bà Cốc.

"Tôi cảm thấy xấu hổ. Quả thực hồi đó tôi hành xử bất cẩn, bởi đó là tiền công quỹ. Tôi đã không thể thu hồi côn quỹ, nhưng liệu các vị có thể nói tôi có ý định biển thủ tiền không? Câu trả lời là không", Bạc bào chữa.

Bạc Hy Lai trong phiên xét xử tại Tòa án Nhân dân Trung cấp Tế Nam hôm 24/8. Ảnh: CCTV.

 

Bạc tiếp tục "phản công" những lời khai của bà vợ và những nhân chứng khác mà các công tố viên đưa ra. Cốc khai rằng, vào năm 2000 ông từng bảo Cốc lấy tiền công quỹ để trang trải chi phí đưa con trai Bạc Qua Qua sang Anh, nơi cậu học tại một trường trung học. Theo Bạc, vợ ông đã dùng tiền riêng chứ không lấy công quỹ, bởi khi đó bà biết chuyện ông ngoại tình nên nổi giận và đưa con sang Anh.

"Bà ấy sang Anh sau khi thông báo hết sức ngắn gọn với tôi. Vào thời điểm ấy, tôi có một cuộc tình ngoài luồng nên bà ấy rất giận dữ. Bà ấy hành động rất nhanh", Bạc kể.

Cựu bí thư thành ủy Trùng Khánh khẳng định Cốc đã sở hữu khối tài sản khá lớn khi bà bay sang Anh cùng con trai.

"Lúc ấy trị giá tài sản của bà ấy vào khoảng 20-30 triệu nhân dân tệ", Bạc nói.

Song bị cáo tỏ ra thông cảm với bà vợ dù nội dung lời khai của bà chống lại ông.

"Vợ tôi là người tương đối yếu đuối. Bà ấy đã bị kết tội sát nhân và nhận hối lộ nên có thể chết (vì đã lãnh án tử hình). Nhưng bằng cách đổ tội cho người khác, có lẽ bà ấy sẽ nhận một bản án nhẹ hơn. Vậy bà ấy có thể đổ tội cho ai? Đó là lý do khiến mọi lời khai chống lại tôi đều tới từ Cốc Khai Lai", Bạc bày tỏ.

Tương tự, Bạc phản bác lời khai của Vương Chính Quân. Ông Vương kể rằng, 13 năm trước Bạc đã gọi điện thoại cho vợ ngay trước mặt ông và nói rõ rằng Bạc sẽ chuyển 5 triệu nhân dân tệ từ công quỹ vào tài khoản của gia đình.  

"Đó không thể là cách hành xử của một kẻ biển thủ công quỹ. Chẳng nhẽ tôi lại nói một chuyện nhạy cảm như thế qua điện thoại?", Bạc lập luận. 

 

 

 


 

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm