Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bạc Hy Lai chính thức mất ghế Quốc hội

Quốc hội Trung Quốc vừa chính thức bãi nhiệm tư cách Đại biểu Quốc hội của ông Bạc Hy Lai.

Bạc Hy Lai chính thức mất ghế Quốc hội

Quốc hội Trung Quốc vừa chính thức bãi nhiệm tư cách Đại biểu Quốc hội của ông Bạc Hy Lai.

Theo Tân Hoa Xã, Ban thường trực Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc (Quốc hội - NPC) Trung Quốc khóa 11 đã bãi nhiệm tư cách đại biểu của ông Bạc Hy Lai vào cuối tháng trước song công bố được đưa ra tại phiên họp thứ 2 trong tháng, tức ngày hôm nay.


Ông Bạc Hy Lai khi còn tại nhiệm.

Trong một diễn biến khác, tờ Telegraph dẫn lời Li Xiaolin, luật sư có khá nhiều thông tin về gia đình Bạc Hy Lai cho biết, ông chưa thể tiếp cận “thân chủ” của mình và còn không thể khẳng định ông Bạc đang bị giam giữ ở đâu.

Trong khi đó, một báo cáo trên tờ Bưu điện Washington cho biết, ông Bạc đang bị giam giữ tại Qincheng, nằm cách Thủ đô Bắc Kinh một giờ xe chạy. Đây từng là nơi giam giữ nhiều tù nhân chính trị của Trung Quốc cũng như các quan chức vi phạm pháp luật. Cũng theo nguồn tin của tờ báo này, gia đình ông Bạc Hy Lai được “cảnh báo” không thuê bất kể luật sư dân sự nào bào chữa cho cựu Bí thư Trùng Khánh.

Thông tin trước đó cho rằng, ông Bạc sẽ phải hầu tòa, nhằm chấm dứt hoàn toàn vụ bê bối chính trị lớn nhất Trung Quốc nhiều thập kỷ trở lại đây. Ngày 28/9, chính quyền Trung Quốc khẳng định, ông Bạc Hy Lai sẽ phải đối mặt với một phiên tòa hình sự bởi những cáo buộc vi phạm trong quá trình công tác cũng như có liên quan trong vụ hạ sát doanh nhân người Anh Neil Heywood mà bà Cốc Khai Lai chủ mưu cùng những cáo buộc hành vi thiếu đứng đắn, quan hệ ngoài hôn nhân với một số nữ thuộc cấp.

Hồng Duy

Theo Infonet

Hồng Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm