Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắc Bộ, Trung Bộ vẫn nắng nóng

Dù không còn gay gắt như tuần trước, nắng nóng vẫn tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở Trung Bộ và vùng Đồng bằng Bắc Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, ngày 6/6, nắng nóng diện rộng vẫn còn duy trì ở các tỉnh Trung Bộ và vùng Đồng bằng Bắc Bộ với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Nhiệt độ trên 35 độ C sẽ duy trì từ 11-17h, giảm 3-4 giờ so với những ngày nắng nóng đình điểm tuần trước.

Thời tiết nắng nóng còn kéo dài 2-3 ngày tới. Sau đó, nhiệt độ các khu vực này sẽ giảm 2-3 độ C, trời dịu mát.

Trước đó, ngày 5/6, nắng nóng tiếp diễn trên diện rộng ở Trung Bộ và vùng Đồng bằng Bắc Bộ. Một số nơi có nhiệt độ trên 38 độ C như Tĩnh Gia (Thanh Hóa) 38,4 độ C; Tây Hiếu (Nghệ An) 38,3 độ C; Con Cuông (Nghệ An) 39 độ C; Đông Hà (Quảng Trị) 38,2 độ C… So với tuần trước, cường độ đợt nóng này đã giảm khoảng 2-3 độ C.

Du bao thoi tiet anh 1
Nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ còn diễn ra trong 2-3 ngày tới. Ảnh: Lê Hiếu.

Cũng theo cơ quan khí tượng, hiện, một rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực phía Bắc vịnh Bắc Bộ hoạt động nên đã gây mưa dông mạnh và sẽ tiếp tục trong ngày 6/6, đặc biệt ở khu vực Bắc Bộ (trong đó có thủ đô Hà Nội).

Trong cơn dông gió giật mạnh cấp 7-8, cần đề phòng nguy cơ lốc xoáy.

 



Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm