Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắc Bộ, Trung Bộ nắng nóng trên 38 độ C

Ngày 18/8, nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở phía Đông Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho hay, hôm 17/8, khu vực phía Đông Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên đã xảy ra nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C.

Một số nơi, nhiệt độ đo được trong trạm khí tượng trên 38 độ như: Hương Khê (Hà Tĩnh) 39,1 độ C; Láng (Hà Nội), Tĩnh Gia (Thanh Hóa) và TP Vinh (Nghệ An) 38,7 độ C; Đô Lương (Nghệ An) 38,5 độ C; Tuyên Hóa (Quảng Bình) 38,4 độ C; Ba Đồn (Quảng Bình) và Đông Hà (Quảng Trị) 38,3 độ C...

Ngày 18/8, nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở phía Đông Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nền nhiệt cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Tại thủ đô Hà Nội, do ảnh hưởng của hiệu ứng đô thị, nhiệt độ nhiều khu vực sẽ lên tới 39 độ C. Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài đến ngày 19/8, sau đó dịu dần.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận áp cao lục địa nên từ chiều tối và đêm mai (19/8) ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa to.

Công Khanh

Bạn có thể quan tâm