Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bác bỏ thông tin Việt Nam 'chuyển vũ khí vào Nam'

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình khẳng định, thông tin Việt Nam chuyển vũ khí vào phía Nam là không xác thực.

Chiều 16/7, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, phóng viên nêu câu hỏi về việc, mới đây trên một số trang mạng xuất hiện các thông tin và hình ảnh cho rằng nhiều vũ khí đang được vận chuyển vào phía Nam.

“Thông tin Việt Nam chuyển vũ khí vào Nam không xác thực”, ông Lê Hải Bình khẳng định.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định. Ảnh: Công Khanh
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định. Ảnh: Công Khanh.

Trước đó, ngày 30/6, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc các phần tử quá khích Campuchia khiến 7 người Việt bị thương tại khu vực biên giới, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nói: “Chúng tôi phê phán mạnh mẽ hành động bạo lực do một số phần tử quá khích người Campuchia gây ra, vi phạm pháp luật của cả hai nước, các Hiệp ước, Hiệp định và thỏa thuận giữa Việt Nam và Campuchia, ảnh hưởng đến tiến trình phân giới cắm mốc cũng như quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Campuchia".

Cũng tại buổi họp báo, trước thông tin tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi bị đâm chìm ở khu vực quần đảo Hoàng Sa, ông Lê Hải Bình cho biết, các cơ quan chức năng đã tiến hành xác minh để phục vụ cho đấu tranh ngoại giao.

Ông Lê Hải Bình nhấn mạnh, vùng biển xung quanh quần đảo Hoàng Sa là vùng biển chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam. Đây cũng là ngư trường truyền thống của ngư dân Việt Nam.

Vì vậy, Việt Nam phản đối mạnh mẽ mọi hành động ngăn cản ngư dân Việt Nam hoạt động, làm ăn bình thường trên khu vực vùng biển chủ quyền.

Đối với thông tin Trung Quốc kêu gọi Philippines dừng vụ kiện quốc tế và tiến hành đàm phán riêng với nước này, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định, mọi tranh chấp ở Biển Đông đều phải được giải quyết bằng biện pháp hòa bình, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Công ước về Luật Biển 1982 và tuyên bố ứng xử của các bên ở Biển Đông DOC. "Đây là quan điểm nhất quán của Việt Nam", ông Bình nói.

Khánh An

Bạn có thể quan tâm