Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắc Bộ nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết 1/7, Bắc Bộ nắng nóng gay gắt với nền nhiệt phổ biến 35-37 độ. Nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày 1/7, thời tiết khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ và Hòa Bình có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-37 độ; độ ẩm tương đối thấp phổ biến 55-60%.

Thoi tiet 1/7 anh 1

Người lao động vất vả làm việc dưới thời tiết nắng nóng như đổ lửa. Ảnh: Nguyễn Nam.

Ngày 2/7, khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Hòa Bình có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 36 độ; độ ẩm tương đối thấp phổ biến 55-60%.

Khu vực Trung Bộ, trong 2 ngày 1 - 2/7 có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 38 độ; độ ẩm tương đối thấp phổ biến 50-55%. Nắng nóng có khả năng còn kéo dài trong nhiều ngày tới.

Cụ thể:

Thoi tiet 1/7 anh 2

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Dự báo thời tiết 1/7 chi tiết các vùng trên cả nước

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, riêng khu Tây Bắc có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày nắng, riêng Hòa Bình có nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ, có nơi dưới 25 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ; riêng Hòa Bình 35-37 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng, riêng khu vực trung du và đồng bằng có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ. Nhiệt độ cao nhất 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió nam đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 35-38 độ, phía Bắc có nơi trên 38 độ.

Tây Nguyên

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ.

Nam Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Hà Nội

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 28-30 độ. Nhiệt độ cao nhất 35-37 độ.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới, miền Bắc nắng nóng trước khi lại mưa lớn

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (30/6-9/7), miền Bắc còn nắng nóng mạnh khoảng 2 ngày; từ ngày 2/7, bắt đầu mưa giông, nền nhiệt giảm dần. Trung Bộ vẫn nắng nóng gay gắt.

Miền Bắc, miền Trung nắng nóng gay gắt tới ngày nào?

Dự báo thời tiết ngày 30/6, miền Bắc và miền Trung tiếp tục có nắng nóng gay gắt. Đợt nắng nóng này kéo dài nhiều ngày tới, riêng miền Bắc nắng nóng có khả năng kéo dài đến 2/7.

Dự báo thời tiết 30/6: Trung Bộ nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ C

Dự báo thời tiết ngày mai 30/6, Trung Bộ tiếp diễn hình thái thời tiết nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 39 độ C.

Hơn 600 trang Việt Nam - Lãnh thổ và các vùng địa lý đã bao quát toàn bộ cảnh quan và đặc điểm cụ thể từng vùng ở Việt Nam trên nhiều góc nhìn như tự nhiên, khí hậu, đất đai, sông ngòi, dân cư, đặc trưng kinh tế. Đây được xem là tác phẩm kinh điển về địa lý Việt Nam của giáo sư Lê Bá Thảo.

https://vietnamnet.vn/du-bao-thoi-tiet-1-7-2024-bac-bo-nang-nong-gay-gat-2296936.html

Thành Huế/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm