Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắc Bộ đón không khí lạnh tăng cường, Nam Bộ nắng nóng trở lại

Không khí lạnh tăng cường đang tiến vào Bắc Bộ khiến trời tiếp tục mưa nhỏ và rét nhiều nơi. Trong khi đó, nắng nóng xuất hiện trở lại ở Nam Bộ, nóng nhất 35-36 độ C.

Những ngày qua, do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, các tỉnh Bắc Bộ có mưa dông và trời chuyển rét nhiều nơi. Trong đó, Hà Nội có mưa nhỏ vào sáng sớm và đêm, trời khá rét với nhiệt độ thấp nhất 17-18 độ C.

Trong bản tin sáng 9/3, Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia thông báo bộ phận không khí lạnh tăng cường đang di chuyển từ Bắc xuống Nam và sẽ ảnh hưởng đến Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ đêm cùng ngày.

Do đó, trong đêm 9 và ngày 10/3, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa và mưa nhỏ, riêng vùng núi phía bắc có mưa rào và dông vài nơi.

Trong 2-3 ngày tới, trời tiếp tục rét tại các tỉnh Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Cùng lúc, Hà Nội trời nhiều mây, mưa nhỏ và rét với nhiệt độ thấp nhất 17 độ C.

khong khi lanh tang cuong anh 1
Dự báo thời tiết Hà Nội trong 5 ngày tới. Ảnh: Hoàng Như.

Trong khi đó, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết từ ngày 8/3, nắng nóng đã xuất hiện trở lại ở khu vực miền Đông và biên giới phía tây với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 độ C, có nơi trên 35 độ C và độ ẩm thấp nhất khoảng 40-50%.

Nguyên nhân của hiện tượng  này là rãnh áp thấp nối với áp thấp nóng phía tây bị nén về phía nam, vắt qua Trung Bộ.

Đài dự báo này thông tin từ ngày 9/3, nắng nóng tiếp diễn ở các tỉnh miền Đông và khu vực biên giới tây nam với nhiệt độ cao nhất ở mức 35-36 độ C.

Thời tiết ngày 9/3: Hà Nội lạnh 17 độ C, Sài Gòn nóng 35 độ C

Sáng sớm 9/3, Hà Nội có mưa nhỏ và sương mù, sau hửng nắng vào buổi chiều, trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất 17 độ C. Sài Gòn nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 35 độ C.


Quỳnh Như

Bạn có thể quan tâm