Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắc Bộ bắt đầu đợt mưa kéo dài

Trong ngày làm việc đầu tuần, Bắc Bộ và Nam Bộ duy trì thời tiết dịu mát, nắng vừa phải. Nền nhiệt của khu vực Trung Bộ cũng có xu hướng giảm.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng và thủy văn Trung ương, trong 10 ngày tới, Bắc Bộ ít có khả năng xảy ra nắng nóng trên diện rộng, chỉ xuất hiện cục bộ trong các ngày 10-11/6 và 13-14/6 với mức nhiệt khoảng 33-36 độ C. 

Trong tuần, miền Bắc có mưa, mưa rào và dông rải rác. Đợt mưa có khả năng kéo dài 2-3 ngày. Người dân vùng núi phía Bắc cần cảnh giác với mưa lớn cục bộ do điều kiện địa hình dễ xuất hiện lũ quét, trượt lở đất đá đột ngột.

Trong tuần, Bắc Bộ có mưa, mưa rào và dông. Ảnh minh họa: Lê Quân.

Nền nhiệt của khu vực Trung Bộ cũng có xu hướng giảm. Nắng nóng suy giảm, nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-38 độ C, vùng núi có nơi trên 38 độ C.

Như vậy, sau chuỗi ngày nắng nóng kỷ lục, nền nhiệt độ tại Bắc Bộ và Trung Bộ đã có xu hướng giảm. Nhiều trận mưa giải nhiệt khiến thời tiết tại các khu vực này dễ chịu hơn.

Tây Nguyên và Nam Bộ đã bước vào mùa mưa, ban ngày trời có nắng gián đoạn, 31-34 độ C. Riêng một vài nơi ở miền Đông Nam Bộ trong ba đến bốn ngày tới sẽ tăng lên 35 độ C. 

TP HCM, Đồng Nai… nắng oi, nhiệt độ có thể lên mức 35 độ C. Chiều tối mây dông xuất hiện gây mưa cho toàn miền, cục bộ có những điểm mưa to và gây ngập úng.

Trên biển, vịnh Bắc bộ mưa rào rải rác, có nơi có dông, tầm nhìn giảm xuống từ 4-10 km, gió Nam cấp 5-6. Hai huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa có nắng, tầm nhìn xa trên 10 km.

Khánh An

Bạn có thể quan tâm