Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bac A Bank ưu đãi cho vay từ dự án ‘Tài chính nông thôn II’

Sau khi ký hợp đồng vay lại nguồn vốn dự án “Tài chính nông thôn II”, Bac A Bank trở thành ngân hàng thành viên hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận vay vốn.

Với mục tiêu tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính cho người dân cũng như doanh nghiệp nhỏ và vừa tại nông thôn, Ngân hàng TMCP Bắc Á ký kết hợp đồng vay lại nguồn vốn từ dự án “Tài chính nông thôn II” (RDFII - do Ngân hàng Thế giới tài trợ) với ngân hàng đầu mối. Theo đó, Bac A Bank trở thành ngân hàng thành viên cho vay lại tới người vay cuối cùng là các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Mục tiêu của dự án RDFII là hỗ trợ phát triển kinh tế nông thôn và nâng cao điều kiện sống của người dân. Bằng việc cung cấp các khoản cho vay trung và dài hạn, dự án khuyến khích hộ gia đình và doanh nghiệp tư nhân đầu tư, từ đó tăng cường năng lực của hệ thống ngân hàng và tăng khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính của người dân.

Nhờ chính sách cho vay và thu vốn linh hoạt, khách hàng có thể hạn chế tình trạng thiếu hụt vốn xoay vòng khi kinh doanh, hoặc phải vay “nóng”. Điều này góp phần hạn chế và hướng đến xóa bỏ tình trạng tín dụng đen tại khu vực nông thôn.

Đối tượng tham gia chương trình là các hợp tác xã, doanh nghiệp có quy mô nhỏ và vừa (xác định theo Nghị định số 39/2018/NĐ-CP của Chính phủ). Do hạn chế tiềm lực tài chính cũng như điều kiện hồ sơ, thủ tục tiếp cận nguồn vốn, doanh nghiệp vừa và nhỏ đối mặt nhiều thách thức trong tìm kiếm cơ hội tái đầu tư sản xuất, nhất là giai đoạn sau thiên tai dịch bệnh. Dự án “Tài chính nông thôn II” góp phần hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục những khó khăn này.

du an RDFII,  Tai chinh nong thon II anh 1

Bac A Bank trở thành ngân hàng thành viên của dự án RDFII, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa vay lại nguồn vốn.

Thông qua hoạt động tài trợ các tiểu dự án trên phạm vi toàn quốc (trừ khu vực nội thành Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng và Đà Nẵng), Bac A Bank cho thấy nỗ lực tối ưu hóa lợi ích khách hàng. Số tiền cho vay tối đa là 75% tổng chi phí của tiểu dự án, hạn mức cho vay tối đa lên đến 2,3 tỷ đồng.

Với dự án này, ngân hàng cung cấp nguồn vốn đáp ứng đa dạng mục đích, gồm hoạt động sản xuất, đầu tư hoặc dịch vụ có liên quan đến nền kinh tế ở khu vực nông thôn. Nhờ đó, doanh nghiệp có thêm chi phí đầu tư phương tiện vận tải phục vụ sản xuất kinh doanh; máy móc, thiết bị; nguyên vật liệu; sản phẩm đầu vào; các nhà cung cấp dịch vụ…

Ưu đãi thời hạn cho vay tối đa lên đến 15 năm, áp dụng mức lãi suất từ 8,45%/năm. Ngân hàng kỳ vọng dự án “Tài chính nông thôn II” phần nào hỗ trợ doanh nghiệp chủ động vốn kinh doanh, đồng thời mang đến thay đổi tích cực cho bộ mặt nông thôn Việt Nam. Đội ngũ nhân viên của Bac A Bank sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ thủ tục, hồ sơ để khách hàng tiếp cận nguồn tài chính. Độc giả tham khảo website baca-bank.vn, liên hệ các chi nhánh/phòng giao dịch hoặc hotline 1800588828.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm