Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà Yingluck đã tới Dubai trước khi bị tuyên án

Nguồn tin từ đảng Pheu Thai khẳng định cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã trốn qua Dubai 2 ngày trước khi tòa án đưa ra lệnh truy nã đối với bà.

CNN dẫn lời nguồn tin từ đảng Pheu Thai cho biết bà Yingluck rời Thái Lan vào ngày 23/8, hai ngày trước khi phiên tòa tuyên án diễn ra.

Cảnh sát Thái Lan cũng nhận định họ không thu thập được các thông tin cho thấy bà Yingluck vẫn đang ở trong nước. Bà có thể đã đi qua một quốc gia lân cận trước khi đến Dubai (UAE).

Trước đó, anh trai của bà, cựu Thủ tướng Thaksin, phải sống lưu vong tại Dubai và London sau khi bị kết tội tham nhũng với án tù 2 năm.

Ba Yingluck da tron qua Dubai anh 1
Đảng Pheu Thai khẳng định bà Yingluck đã trốn qua Dubai. Ảnh: SCMP.

Bà Yingluck, 50 tuổi, có thể đối mặt với bản án 10 năm tù nếu bị tuyên có tội trong vụ án liên quan đến những sai phạm trong chương trình trợ giá gạo thời còn là thủ tướng.

Tòa án Tối cao vừa ra lệnh truy nã cựu thủ tướng sau khi bà không xuất hiện tại phiên tuyên án sáng 25/8. Tòa hoãn việc công bố bản án tới ngày 27/9 và không tin vào lý do phía của bà Yingluck đưa ra là cựu thủ tướng "có vấn đề ở tai".

Tuyên bố từ Tòa án Tối cao cho rằng: "Chúng tôi tin rằng bị cáo đang lẩn trốn hoặc đã chạy trốn". Anh trai bà Yingluck, cựu thủ tướng Thaksin, cũng phải trốn lưu vong để tránh các cáo buộc tham nhũng. 

Luật sư của bà Yingluck, ông Norrawit Lalaeng nói rằng ông được thông báo từ phía bà rằng cựu thủ tướng gặp vấn đề sức khỏe và không thể có mặt tại phiên tòa. Luật sư nói ông không biết bà Yingluck đang ở đâu. Người phát ngôn của cựu thủ tướng từ chối bình luận.

Nữ thủ tướng xinh đẹp của Thái Lan và sự nghiệp sóng gió Trở thành nữ thủ tướng đầu tiên của Thái Lan với tham vọng cải cách đất nước, bà Yingluck Shinawatra nhanh chóng vướng vào những bê bối chính trị và đối mặt hàng loạt cáo buộc.

Thăng trầm cuộc đời 'người đàn bà đẹp' Yingluck Shinawatra

Có ngoại hình của một minh tinh màn bạc, bà Yingluck Shinawatra bắt đầu sự nghiệp chính trị với đầy tham vọng. Nhưng cuối cùng, sóng gió chính trường cũng khiến bà gục ngã.

Cựu thủ tướng Yingluck vắng mặt, tòa ra lệnh truy nã

Tòa án tối cao ra lệnh truy nã cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra sau khi bà không xuất hiện tại phiên tòa ngày 25/8.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm