Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà Vũ Đặng Hải Yến từ nhiệm vai trò Phó chủ tịch FLC

Hai thành viên thuộc Hội đồng Quản trị của Tập đoàn FLC cùng gửi văn bản xin từ nhiệm trước thềm Đại hội đồng cổ đông bất thường dự kiến tổ chức vào giữa tháng tới.

Bà Vũ Đặng Hải Yến đã có đơn xin từ nhiệm chức Phó chủ tịch thường trực, Thành viên HĐQT tại FLC. Ảnh: FLC.

Ngày 30/9, Công ty CP Tập đoàn FLC (UPCoM: FLC) cho biết đã nhận được đơn từ nhiệm của bà Vũ Đặng Hải Yến đề nghị thôi các chức vụ Phó chủ tịch thường trực, Thành viên Hội đồng Quản trị (HĐQT) tại tập đoàn.

Nguyên nhân từ nhiệm được bà Yến đưa ra là do bản thân có kế hoạch, định hướng khác. Bà Yến xin rút khỏi ghế Phó chủ tịch từ ngày 29/9; còn vị trí Thành viên HĐQT sẽ đưa ra biểu quyết và thông qua cùng cổ đông trong cuộc họp gần nhất.

Trong đơn từ nhiệm, bà Yến đề nghị HĐQT chấp thuận về việc bà không tham gia các cuộc họp/lấy ý kiến bằng văn bản của HĐQT và dừng thực hiện các quyền và nghĩa vụ khác kể từ ngày 29/9 cho đến khi Đại hội cổ đông quyết định thông qua đơn xin từ nhiệm.

Về công việc bàn giao, bà Yến cho biết với tư cách Thành viên HĐQT không tham gia điều hành mà chủ yếu biểu quyết các vấn đề thuộc thẩm quyền của HĐQT dưới hình thức các cuộc họp. Do đó, bà Yến không có công việc cần bàn giao.

Bà Vũ Đặng Hải Yến sinh năm 1978, là Tiến sĩ Luật kinh tế, được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc FLC lần đầu vào tháng 3/2017. Bà cũng từng là Trợ lý HĐQT Tập đoàn FLC, Giám đốc Công ty Luật TNHH SMiC (hãng luật do ông Trịnh Văn Quyết sáng lập).

Có thời gian bà Yến còn nắm chức Thành viên HĐQT của 2 doanh nghiệp liên quan đến FLC là Công ty CP Xây dựng Faros và Công ty CP Đầu tư và Khoáng sản FLC AMD (nay là FLC Stone). Đến ngày 22/5/2018, bà Yến đã từ nhiệm tại cả hai doanh nghiệp này.

Trước khi bị khởi tố và bắt tạm giam vào ngày 29/3/2022, ông Trịnh Văn Quyết đã ủy quyền cho bà Yến thay mặt và đại diện cho ông để thực hiện các công việc, quyền của Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, Chủ tịch HĐQT CTCP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways); cũng như toàn bộ quyền cổ đông tại hai doanh nghiệp nói trên theo quy định pháp luật và điều lệ của công ty.

Đáng chú ý, bà Yến không phải là thành viên duy nhất trong HĐQT FLC nộp đơn từ nhiệm. Cùng ngày 30/9, FLC cho biết đã nhận được đơn từ nhiệm vị trí Thành viên HĐQT của ông Ngô Đặng Hoàng Anh với lý do cá nhân. Vị này được bầu vào HĐQT FLC từ ngày 20/2, tức mới làm việc được khoảng 7 tháng.

Hồi tháng 8, bà Trần Thị Hương cũng có đơn từ nhiệm chức Phó tổng giám đốc thường trực, Người phụ trách quản trị công ty và Thành viên HĐQT FLC.

Với biến động kể trên, FLC dự kiến tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024 vào ngày 15/10 tại Tòa nhà FLC Landmark Tower, đường Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Nếu các đơn từ nhiệm này được thông qua, HĐQT của FLC sẽ chỉ còn 2 người gồm Chủ tịch HĐQT Lê Bá Nguyên và Tổng giám đốc Lê Tiến Dũng.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri Thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Phó tổng giám đốc FLC từ chức trước thềm đại hội bất thường

Bà Trần Thị Hương, Phó tổng giám đốc thường trực kiêm Người phụ trách quản trị tại tập đoàn FLC, xin thôi giữ các chức vụ. Quyết định được đưa ra trước thềm đại hội bất thường.

Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết nhận mức án 21 năm tù

Chiều 5/8, TAND Hà Nội tuyên mức án 21 năm tù đối với cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Thao túng thị trường chứng khoán".

Số phận du thuyền và xe sang của ông Trịnh Văn Quyết giờ ra sao?

Sau khi cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC bị khởi tố và bắt tạm giam vào tháng 3/2022, loạt tài sản của ông Trịnh Văn Quyết gồm siêu xe đắt tiền và du thuyền hạng sang lần lượt bị ngân hàng tịch thu và rao bán đấu giá.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm