Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà tự uốn tóc cho cháu trai 3 tuổi ăn Tết

Vì tiệm tóc gần nhà quá đông, bố mẹ quyết định đưa con trai về quê, nhờ bà làm cho kiểu tóc xoăn afro. Thái độ hợp tác của cậu bé trong suốt quá trình khiến nhiều người thích thú.

Cháu trai 3 tuổi ngồi ngoan ngoãn, hợp tác để bà làm xoăn tóc. Ảnh: SCMP.

Ngày 19/1, đoạn clip ghi lại quá trình người bà uốn tóc cho cháu trai để kịp ăn Tết Nguyên đán khiến cộng đồng mạng Trung Quốc thích thú, South China Morning Post đưa tin.

Theo Star Video, một cụ bà 59 tuổi giấu tên sống tại tỉnh Hà Bắc, miền bắc Trung Quốc, đã nhận lời thiết kế kiểu tóc xoăn afro cho đứa cháu 3 tuổi.

Trước đó, bố mẹ cậu bé thống nhất cho con đến cửa tiệm để tạo phong cách độc đáo đón năm mới. Tuy nhiên, khi phát hiện hàng chục người đang xếp hàng trước salon tóc, gia đình nhỏ buộc phải từ bỏ ý định ban đầu.

Hai vị phụ huynh trẻ tuổi chuyển sang nài nỉ mẹ của mình, người vốn là chủ một tiệm tóc có tiếng tại địa phương cách đây 30 năm. Dù tỏ thái độ hơi cáu kỉnh, bà vẫn gật đầu trước đề nghị này.

ba uon toc chau anh 1

Hình ảnh cậu bé với mái tóc mới nhận được nhiều lời khen từ người dùng Internet tại Trung Quốc. Ảnh: Weibo.

Trong video, người phụ nữ 59 tuổi đã chuẩn bị đầy đủ dụng cụ như thuốc uốn, khăn trùm và nhiều cuộn lô làm xoăn. Cậu bé bày tỏ thái độ hợp tác khi được bà choàng khăn và bắt đầu các thao tác xử lý tóc.

Ban đầu, vì lô cuốn không được làm nóng đúng cách, mái tóc của đứa trẻ vẫn chưa có gì thay đổi.

Người bà vội sắm một chiếc máy uốn tóc mới trị giá 6 nhân dân tệ để xử lý tình huống. Khoảng hơn một giờ đồng hồ sau, cháu trai đã có mái tóc xoăn tít.

Sau khi hoàn thành, bà chủ động đăng tải video lên mạng xã hội để chia sẻ thành quả.

Quá trình “làm đẹp” nhanh chóng thu hút hàng nghìn lượt xem cùng bình luận khen ngợi.

“Đứa bé thật dễ thương với mái tóc mới. Đây sẽ là kỷ niệm đẹp của cả gia đình”, một người nói.

“Nhờ dịp này, hai bà cháu chắc chắn sẽ thân thiết, quý mến nhau hơn rất nhiều”, tài khoản khác chia sẻ.

Clip người mẹ trách con 'chỉ học không chơi' có hơn 8,7 triệu lượt xem

Trong video đang lan truyền trên mạng, cô con gái chỉ cười xòa trước sự lo lắng của mẹ, sau đó lại tập trung ghi chép tài liệu.

'Giải oan' cho Gen Z

Tác giả của cuốn sách "Gen Z, Explained: The Art of Living in a Digital Age" (tạm dịch: Giải mã Gen Z: Nghệ thuật sống trong kỷ nguyên số) tin rằng đây là thế hệ lạc quan, có suy nghĩ nghiêm túc dù là người đang đi học, đi làm hay đã có gia đình. Nhóm tác giả cũng bác bỏ tuyên bố rằng thế hệ Z đang trưởng thành quá chậm hoặc thiếu kỹ năng tư duy phản biện. Họ nhận thấy thế hệ này đang phải chịu quá nhiều phán xét tiêu cực.

Hoàng Kỳ

Bạn có thể quan tâm