Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ba sở thích đặc biệt của Tùng Dương

Ngoài niềm đam mê lớn với âm nhạc, nam ca sĩ còn đặc biệt yêu thích hội họa, thời trang và văn học.

Tùng Dương tự nhận mình là tín đồ thời trang và lựa chọn rất kỹ trang phục mỗi khi lên sân khấu. Anh là một trong những nghệ sĩ có gu ăn mặc độc đáo, gây ấn tượng mạnh với khán giả.

Nhiều năm trở lại đây, những bộ cánh của Tùng Dương thường được các nhà thiết kế thực hiện riêng hoặc mua từ một số thương hiệu thời trang cao cấp. Điều này phù hợp với sự chuyển mình trong phong cách âm nhạc của anh.

Tùng Dương gây ấn tượng bởi gu ăn mặc độc đáo.
Tùng Dương gây ấn tượng bởi gu ăn mặc độc đáo.

Khi hát dân gian đương đại, các thiết kế thổ cẩm, hoa văn dân gian do nhà thiết kế Minh Hạnh sáng tạo là lựa chọn yêu thích của Tùng Dương. Với những dòng nhạc đa dạng hơn, anh không chỉ chọn style ấn tượng mà còn cả những bộ suit lịch lãm được mua từ các thương hiệu Givenchy, Lanvin, Balmain, Chanel, Saint Laurent…

Tùng Dương cũng là người rất yêu thơ văn. Bên cạnh hàng nghìn đĩa nhạc, sách văn học, thơ... là thứ mà Tùng Dương đang sở hữu nhiều nhất. Mỗi lần đi công tác, anh thường bỏ túi tác phẩm của nhà thơ người Pháp Anthur Rimbaud. Nam ca sĩ luôn tìm được sự đồng cảm trong vẻ mong manh, chếnh choáng, đa tình và đầy đam mê… ở các sáng tác của Rimbaud.

Tùng Dương trong buổi họp báo ra mắt liveshow Tùng Dương - Thập kỷ hoan ca.
Tùng Dương trong buổi họp báo ra mắt liveshow Tùng Dương - Thập kỷ hoan ca.

Nếu có dịp ngồi trên ôtô của Tùng Dương, nhiều người sẽ ngạc nhiên vì anh để sách, đĩa và thơ ngổn ngang. Và sẽ chẳng lấy gì làm lạ nếu một ngày nào đó, Tùng Dương khoe với bạn vừa mua một lúc 50 cuốn thơ yêu thích để làm quà tặng cho mọi người.

Bên cạnh sở thích thơ văn, Tùng Dương còn rất yêu thích điêu khắc và hội họa. Không gian sống của nam ca sĩ treo nhiều tác phẩm do các tác giả vẽ tặng hoặc anh mày mò sưu tập. Anh sở hữu những tác phẩm điêu khắc độc đáo của Điêu khắc gia Lê Công Thành. Việc kết hợp giữa hội họa và nội thất đương đại là cách giúp anh luôn ngập tràn cảm hứng ngay trong ngôi nhà mình.

Lê Cát Trọng Lý là khách mời trong liveshow của Tùng Dương.
Lê Cát Trọng Lý là khách mời trong liveshow của Tùng Dương.

Những kiến thức về trang trí nội thất của Tùng Dương anh học hỏi được nhiều từ bạn mình - doanh nhân Dương Quốc Nam mà mọi người vẫn yêu quý gọi tắt là Nam Phố Xinh. Tùng Dương chia sẻ: “"Anh Nam là người điều hành thương hiệu nội thất Phố Xinh. Dù làm kinh doanh nhưng anh rất yêu nghệ thuật nói chung và âm nhạc nói riêng. Liveshow “Tùng Dương - thập kỷ hoan ca” của tôi được anh Nam Phố Xinh ủng hộ rất nhiệt tình”.

Liveshow Tùng Dương - thập kỷ hoan ca của Tùng Dương diễn ra trong 2 ngày 12 -13/12 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội). Độc giả quan tâm có thể gọi tới số 098.183.6339 – 097.215.8686 để biết thêm thông tin chi tiết.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm