Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà Obama khiến dư luận dậy sóng khi tới Saudi Arabia

Nhiều người tỏ ra không hài lòng với hình ảnh đệ nhất phu nhân Mỹ, bà Michelle Obama, không đội khăn trùm đầu hoặc đeo mạng che mặt trong chuyến thăm tới Saudi Arabia hôm 27/1.

Ảnh:
Tổng thống Mỹ Obama và đệ nhất phu nhân đứng cạnh nhà vua mới của Saudi Arabi
Salman bin Abdul Aziz.. Ảnh:AP

Luôn bên cạnh Tổng thống Barack Obama trong chuyến thăm Saudi Arabia để chia buồn với người dân nước này sau khi nhà vua Abdullah bin Abdul Aziz băng hà, đệ nhất phu nhân Michelle bước ra khỏi chuyên cơ Không lực 1 trong trang phục áo khoác sáng màu, quần dài, nhưng không đội khăn trùm đầu hoặc đeo mạng che mặt, theo AP.

Khi hàng chục quan chức Saudi Arabia chào đón gia đình Obama ở thủ đô Riyadh, nhiều người đã bắt tay với bà Obama. Tuy nhiên, nhiều người khác chỉ nhận được một cái gật đầu từ đệ nhất phu nhân Mỹ.

Hành động không đội khăn trùm đầu của bà Obama ngay lập tứng hứng sự chỉ trích từ dư luận. Một số người đặt câu hỏi tại sao trong chuyến thăm gần đây tới Indonesia, bà Obama đeo khăn trùm đầu, còn tới Saudi Arabia thì không.

Trong khi đó, nhiều người khác lại cho rằng, mọi người không nên chỉ trích đệ nhất phu nhân Mỹ quá nhiều, bởi Saudi Arabia là chuyến thăm không được chuẩn bị trước.

Theo đúng quy định trong trang phục dành cho phụ nữ Saudi Arabia, họ phải đeo khăn trùm đầu và khoác áo choàng đen ở nơi công cộng. Đa phần phụ nữ ở Saudi Arabia che tóc và khuôn mặt của họ bằng mạng che mặt, được gọi là niqab. Tại Saudi Arabia, hành động đơn giản như không dùng khăn che đầu có thể mang động cơ chính trị, dù có cố ý hay không.

Trước đó, dư luận Ấn Độ tỏ ra không hài lòng với hình ảnh Tổng thống Obama lấy tay lấy bã kẹo cao su ra khỏi miệng trong khi tham dự lễ duyệt binh trong buổi kỷ niệm ngày Cộng hòa của nước này. Trang Times of India cho rằng hành vi của ông Obama là "không phù hợp".

Hành vi 'không phù hợp' của Obama khiến người Ấn phẫn nộ

Một máy quay phim tại sự kiện diễu hành chào mừng ngày Cộng hòa ở Ấn Độ hôm 26/1 đã bắt khoảnh khắc Tổng thống Mỹ Obama đang nhai kẹo cao su.

Những lần Tổng thống Mỹ nhai kẹo khiến dư luận dậy sóng

Tổng thống Mỹ nhiều lần bị dư luận phản đối vì ông nhai kẹo cao su trong các sự kiện quốc tế lớn.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm