Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ba người thân của Giáo hoàng thiệt mạng vì tai nạn ô tô

Vụ tai nạn thảm khốc làm ba thành viên trong gia đình cháu trai Giáo hoàng Francis tử nạn, trong đó có một bé trai chưa đầy năm.

a
Chiếc xe tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: AFP

CNN dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết, chiếc xe của gia đình cháu trai Giáo hoàng va chạm với xe tải lúc 0h30 ngày 19/8 theo giờ địa phương trên đường cao tốc ở Cordoba, Argentina. Emanuel Horacio Bergoglio, cháu trai của Đức thánh cha, cùng vợ và hai con ở trong chiếc xe khi tai nạn xảy ra.

Cảnh sát cho biết ba người thiệt mạng là vợ của Emanuel, cô Valeria Carmona, 36 tuổi cùng con của họ là bé Jose Bergoglio, 8 tháng tuổi và Antonio Bergoglio, 2 tuổi. Ông Emanuel được đưa tới cấp cứu tại bệnh viện ở Cordoba trong tình trạng nguy kịch.

Người phát ngôn Tòa thánh Vatican cho biết: "Giáo hoàng vô cùng đau buồn khi nghe tin về vụ tai nạn thảm khốc xảy ra với các thành viên trong gia đình. Ông sẽ cầu nguyện cho những người gặp nạn".

Giáo hoàng Francis tên thật là Jorge Mario Bergoglio. Ông cống hiến cho Giáo hội Công giáo La Mã ở Argentina trong 43 năm trước khi trở thành Giáo hoàng, trong đó có 15 năm đảm nhiệm cương vị Tổng giám mục ở thủ đô Buenos Aires, Argentina. Mật nghị Hồng y chọn đức cha Bergoglio trở thành Giáo hoàng vào tháng 3/2013.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm