Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà Melania Trump chia tay người dân Mỹ

Đệ nhất Phu nhân Mỹ Melania Trump vừa có bài phát biểu qua video để chia tay người dân. Bà sẽ rời Nhà Trắng cùng chồng vào sáng 20/1.

Bà Melania nói lời chia tay Đệ nhất Phu nhân Mỹ Melania Trump vừa có bài phát biểu qua video để chia tay người dân. Bà sẽ rời Nhà Trắng cùng chồng vào sáng 20/1.

“Được trở thành đệ nhất phu nhân của các bạn là vinh dự lớn nhất đời tôi”, bà Trump phát biểu trong video đăng tải ngày 18/1.

Bà Trump cũng cảm ơn quân đội Mỹ và lực lượng hành pháp. Tuy nhiên, bà không trực tiếp nhắc đến vụ bạo loạn ngày 6/1 ở Điện Capitol do người ủng hộ Tổng thống Donald Trump gây ra.

Trong đoạn video, bà Trump kêu gọi người dân Mỹ “hãy nhiệt huyết khi làm mọi việc, và luôn nhớ rằng bạo lực không phải là câu trả lời. Không thể biện minh cho bạo lực”.

Đệ nhất phu nhân cũng nhắc đến đại dịch Covid-19, dù chồng bà bị chỉ trích vì xem nhẹ sự nguy hiểm của virus corona khi dịch mới bùng phát.

“Tôi cảm ơn tất cả y tá, bác sĩ, chuyên gia chăm sóc sức khỏe, công nhân sản xuất, tài xế xe tải và rất nhiều người khác đang nỗ lực cứu người”, bà phát biểu.

Bà Trump cũng thể hiện sự cảm thông với gia đình có người thân qua đời vì Covid-19.

“Tôi chia buồn với những gia đình mất người thân do đại dịch. Mỗi mạng sống đều quý giá. Tôi cũng đề nghị mọi người hãy thận trọng và có ý thức chung, để bảo vệ những người dễ bị tổn thương vì bệnh dịch”, đệ nhất phu nhân Mỹ phát biểu.

ba Trump phat bieu chia tay anh 1

Bà Melania Trump nói lời chia tay người dân Mỹ trong video đăng ngày 18/1. Ảnh: nh chụp màn hình.

Bà Trump cũng điểm lại những thành quả từ chiến dịch “Be Best” do mình khởi xướng.

Đây là chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng về những vấn đề ảnh hưởng đến trẻ em, chủ yếu là sức khỏe, an toàn trên mạng và chống lạm dụng chất gây nghiện.

“Triển vọng của đất nước này thuộc về tất cả chúng ta”, bà Trump nói ở đoạn kết video.

“Đừng đánh mất sự chính trực và các giá trị của bạn. Trong mọi hoàn cảnh, chúng ta đều có cơ hội để nghĩ cho người khác và xây dựng những thói quen tốt trong cuộc sống hàng ngày”, bà Trump phát biểu.

Tổng thống Trump dự kiến có bài phát biểu chia tay vào lúc 8h ngày 20/1 (giờ địa phương) trước khi dự buổi lễ tạm biệt tại Căn cứ Andrews bên ngoài Washington DC.

Ông Trump định dỡ lệnh cấm đi lại, ông Biden tuyên bố ngược lại

Phát ngôn viên của tổng thống đắc cử Joe Biden nhanh chóng bác bỏ tuyên bố của Tổng thống Trump ngày 18/1 rằng lệnh cấm khách đến từ châu Âu và Brazil sẽ được gỡ bỏ.

Ông Trump bỏ một loạt thông lệ trong ngày chuyển giao quyền lực

Vào sáng 20/1, Tổng thống Trump và vợ sẽ rời Nhà Trắng mà không có nghi lễ chuyển giao truyền thống: mời người kế nhiệm tới Nhà Trắng rồi đi chung xe cùng họ tới Điện Capitol.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm