Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà mẹ trẻ sinh năm

Một người phụ nữ 23 tuổi vừa hạ sinh 5 đứa trẻ khỏe mạnh và đây là ca sinh năm đầu tiên ở Cộng hòa Séc.

Bà mẹ trẻ sinh năm

Một người phụ nữ 23 tuổi vừa hạ sinh 5 đứa trẻ khỏe mạnh và đây là ca sinh năm đầu tiên ở Cộng hòa Séc.

Bà mẹ Alexandra Kinova.

Các quan chức địa phương cho hay, cô Alexandra Kinova sinh 4 bé trai và một bé gái bằng phương pháp đẻ mổ hôm qua. Theo các bác sĩ ở Trung tâm chăm sóc bà mẹ và trẻ em Prague, việc sinh nở diễn ra thuận lợi mà không gây ra biến chứng nào.

Người mẹ và các đứa bé đang được chăm sóc tại một phòng đặc biệt và trong tình trạng sức khỏe tốt. Tên của 4 bé trai là Deniel, Michael, Alex và Martin, trong khi bé gái được đặt tên Terezka.

Trước đó, người mẹ ở thị trấn Milovice, cách thủ đô Prague khoảng 20 km về phía đông bắc đã có 1 con trai. Ban đầu, cô được chẩn đoán mang song thai nhưng đến hồi tháng 4, các bác sĩ phát hiện trong bụng bà mẹ có đến 5 bào thai.

Lần lượt 5 đứa trẻ chào đời bằng phương pháp mổ đẻ.

Theo báo chí địa phương, bố của 5 đứa trẻ kịp thời đến bệnh viện khi vợ lâm bồn, mặc dù bị trễ tàu. “Trên đường đến bệnh viện tôi lo lắng đến phát khóc. Bây giờ thì tôi rất hạnh phúc”, người cha xúc động nói sau khi lần lượt các con anh chào đời.

Hãng tin AP dẫn lời Zbynek Stranak, trưởng khoa sơ sinh ở trung tâm sức khỏe trên nói rằng, ca sinh năm đầu tiên ở Cộng hòa Séc được thụ tinh bằng phương pháp tự nhiên và các đứa bé có 95% cơ hội phát triển khỏe mạnh.

 

Bình An

Theo Infonet

Bình An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm