Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà mẹ Pakistan thiêu sống con gái vì tự ý kết hôn

Cảnh sắt bắt giữ một bà mẹ Pakistan với cáo buộc thiêu sống con gái để trừng phạt tội dám lấy chồng mà không có sự chấp thuận của gia đình.

Bà Perveen Bibi trói con gái Zeenat vào chân giường, sau đó tưới dầu hoả và châm lửa thiêu. Khi cô gái 17 tuổi la hét kêu cứu, người nhà đã chặn cửa không có hàng xóm chạy sang. Theo Telegraph, sự việc xảy ra ở thành phố Lahore, Pakistan ngày 8/6. 

Khi Zeenat đã thành ngọn lửa sống, người mẹ chạy ra đường và hét lớn rằng bà trừng phạt con vì nó đã khiến cả gia đình xấu hổ. Cảnh sát đến hiện trường và phát hiện thi thể cô gái cháy đen gần cầu thang. 

me thieu song con gai vi tu y lay chong anh 1
Hassan Khan cầm ảnh người vợ. Ảnh: AP

Zeenat kết hôn với Hasan Khan ngày 29/5. Khan là người Pashtun, trong khi đó Zeenat là người dân tộc Punjabi. Gia đình cô gái bao biện đây là lý do khiến họ phản đối hai người kết hôn.

Theo lời Khan, anh và vợ yêu nhau "từ khi ngồi trên ghế nhà trường", nhưng gia đình nhà gái từ chối đề nghị kết hôn nhiều lần, khiến hai người phải bỏ trốn. 

"4 ngày sau khi chúng tôi kết hôn, gia đình cô ấy liên lạc và hứa sẽ tổ chức một tiệc cưới sau 8 ngày nữa. Zeenat không muốn về nhà và nói cô ấy có thể bị chính gia đình giết hại, nhưng sau đó vẫn đồng ý khi một người chú đảm bảo an toàn cho cháu gái", Khan kể lại. 

Chỉ hai ngày sau, Zeenat thông báo với chồng rằng gia đình không giữ lời hứa và nói Khan đến đón. "Tôi nói cô ấy đợi 8 ngày như đã hứa. Và cô ấy bị thiêu sống", Khan ngậm ngùi. 

Cảnh sát cho biết bà Perveen thú nhận đã thiêu sống con gái với sự hỗ trợ của con trai Ahmar. Người phụ nữ này còn nói rằng "Tôi không hề hối hận".

Trong năm 2015, hơn 500 phụ nữ và đàn ông Pakistan đã bị giết để "phục hồi danh dự". Phần lớn những tội ác này do chính người thân của các nạn nhân gây ra, khi họ cho rằng danh dự gia đình, dòng tộc bị bôi xấu.

Thiếu nữ 16 tuổi bị thiêu sống ở Pakistan

Cảnh sát Pakistan ngày 5/5 đã bắt 15 người là thành viên một hội đồng bộ lạc vì ra lệnh thiêu sống một thiếu nữ, do cô gái này giúp một cặp đôi bỏ trốn.


Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm