Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà Hillary gửi thư cho cô bé thua cuộc tranh cử chức lớp trưởng

Cựu đệ nhất phu nhân Hillary Clinton viết thư cho một bé gái học lớp 3 vừa thua cuộc tranh cử cho chức lớp trưởng chỉ vì một phiếu bầu, nói rằng bà rất tự hào về cô bé.

Theo CNN, trong thư gửi bé gái 8 tuổi Martha Kennedy Morales, học sinh lớp ba tại trường tư thục Maryland, bà Clinton nói bà biết "rất rõ, thật không dễ dàng gì" để có được "vị trí vốn chỉ các cậu bé mới tìm đến". 

"Bác biết có thể cháu đang thất vọng vì không thể giành chức lớp trưởng, nhưng bác rất tự hào vì cháu đã quyết định chạy đua ngay từ đầu. Bởi bác biết rất rõ, thật không dễ dàng gì khi cháu dám đứng lên và cạnh tranh cho vị trí vốn chỉ các cậu bé mới tìm đến", bà Clinton viết. 

Cựu đệ nhất phu nhân, đồng thời là cựu ngoại trưởng và ứng cử viên đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, viết trong bức thư rằng bà biết đến câu chuyện tranh cử chức lớp trưởng của Martha thông qua các bài đăng của cha cô bé trên Facebook. 

Trong bức thư, bà Clinton còn viết: "Điều quan trọng nhất là cháu đã chiến đấu cho những gì cháu tin tưởng, và điều này luôn xứng đáng. Khi cháu tiếp tục học hỏi và trưởng thành trong những năm tới, đừng bao giờ ngại đứng lên vì lẽ phải và tìm kiếm cơ hội để trở thành người lãnh đạo. Mong cháu biết rằng bác luôn cổ vũ cháu vì một tương lai thành công rực rỡ". Bà cũng chúc mừng cô bé vì giành được chức lớp phó.

ba Clinton gui thu cho be gai 8 tuoi anh 1
Bức thư bà Hillary gửi cô bé 8 tuổi Martha. Ảnh: Gia đình Morales.

Trả lời phỏng vấn qua điện thoại với CNN ngày 6/12, Martha nói rằng cô bé "thực sự phấn khích" khi nhận được bức thư của bà Clinton. "Cháu rất xúc động khi biết chính bà Hillary Clinton đã gửi cho cháu một lá thư. Đó là chuyện hiếm khi xảy ra", Martha nói. 

Hai tuần trước, cô bé 8 tuổi quyết định tranh cử cho vị trí lớp trưởng nhưng đã để thua chỉ vì có ít hơn một lá phiếu bầu so với bạn nam cùng lớp. Tuy nhiên, cô bé vẫn trở thành lớp phó. "Khi phải chiến đấu rất khó khăn và nỗ lực rất nhiều vì một thứ gì đó, thật đáng thất vọng khi biết rằng đã đánh mất nó", Martha nói khi ngồi cạnh cha, ông Albert Morales, trong chương trình CNN Newsroom hôm 16/12. 

Martha nói với CNN rằng cô bé đã viết thư trả lời để cám ơn bà Clinton và sẽ cân nhắc mời bà tới thăm trường mình ở Maryland. Bố cô bé, ông Morales, cho biết ông và vợ rất "cảm động" về lá thư của cựu đệ nhất phu nhân. 

"Là một người cha, tôi và vợ rất cảm động vì cô bé ngưỡng mộ bà Clinton. Chúng tôi cố gắng động viên Martha để học hỏi từ các nhân vật của công chúng càng nhiều càng tốt. Thật tuyệt khi thấy cựu ngoại trưởng dành thời gian để viết thư cho một cô gái nhỏ thua cuộc chỉ vì một lá phiếu, nhưng vẫn tiếp tục đứng lên", ông nói với CNN. 

Trẻ em Mỹ nhắn: 'Ngài Trump, hãy tốt bụng với mọi người!'

Lo sợ về một tương lai bất hạnh có thể đến với nước Mỹ, nhiều trẻ em đã viết thư cho Tổng thống Donald Trump, kêu gọi ông không nói những điều xấu và đối xử tốt với mọi người.

Texas đổi quyết định xóa tên bà Hillary khỏi sách lịch sử

Cơ quan phụ trách giáo dục bang Texas, Mỹ, quyết định không xóa tên bà Hillary Clinton trong chương trình giảng dạy môn lịch sử, động thái được cho là vì lý do chính trị.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm