Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ba điểm nóng ở trận PSG - Chelsea

Cây bút Matt Barlow của Daily Mail đưa ra nhận định về những cuộc đấu cá nhân trên sân Parc des Princes sẽ tác động tới trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Mùa trước, Chelsea của Jose Mourinho gục ngã trước PSG ở vòng 1/8 Champions League. Chiếu theo tính chất đó, chuyến làm khách tới đất Paris (Pháp) tối nay như cuộc đòi nợ của các vị khách nước Anh. Mourinho không còn tại vị, nhưng Chelsea giờ có Guus Hiddink, người từng đưa "The Blues" vào bán kết sân chơi cấp CLB danh giá nhất châu Âu cách đây 7 năm trong vai trò HLV tạm quyền.

Theo Matt Barlow, chắc chắn những điểm nóng trên sân sẽ quyết định vận mệnh của trận đối giữa hai đại diện ưu tú của Pháp và Anh (diễn ra lúc 2 giờ 45 phút, ngày 17/2).

Zlatan Ibrahimovic - Branislav Ivanovic

Ibrahimovic (trái) sẽ đụng độ Ivanovic tối nay.

Không có John Terry trong đội hình, Ivanovic trở thành điểm tựa cho hàng thủ Chelsea. Không biết HLV Hiddink sẽ xếp trung vệ người Serbia ở vị trí nào, song, nhiệm vụ tối ưu của Ivanovic phải khóa chặt tiền đạo Ibrahimovic ở bên kia chiến tuyến. Trong bối cảnh Terry lẫn Kurt Zouma đều sắm vai khán giả bất đắc dĩ, có thể chiến lược gia người Hà Lan sẽ đẩy Ivanovic từ vị trí hậu vệ cánh phải vào trung tâm hàng thủ.

Bằng cách bố trí này, Ivanovic sẽ giáp mặt Ibrahimovic, trung phong đá cao nhất nơi hàng công PSG. Mùa này, chân sút người Thụy Điển đang có phong độ cao khi bỏ túi 27 bàn thắng sau 32 trận trên mọi đấu trường. Cùng với lợi thế được thi đấu nơi sân nhà, tiền đạo 34 tuổi hứa hẹn bùng nổ mạnh mẽ. Ibrahimovic được mệnh danh "Vua Midas" hễ chạm vào đâu cũng thành vàng. Song, anh chưa một lần giương cao danh hiệu Champions League.

Năm ngoái, Ibrahimovic cay đắng rời Stamford Bridge trong trận lượt về cuộc thư hùng giữa hai đội. Cú tắc bóng nguy hiểm với Oscar khiến anh nhận thẻ đỏ rời sân. Cựu sao AC Milan sau đó cũng lên tiếng giễu cợt những cầu thủ Chelsea. Anh gọi họ là "những đứa trẻ khóc nhè". Hôm nay, dàn sao đến từ nước Anh hiển nhiên không để yên cho Ibrahimovic tung hoành. Lúc này, vai trò của hậu vệ Ivanovic rất quan trọng.

Một tin vui cho Ivanovic khi Ibrahimovic chỉ giỏi bắt nạt những đối thủ yếu ở giải quốc nội gần đây. Còn hễ đụng độ các tên tuổi lớn ở cúp châu Âu, cầu thủ này im hơi lặng tiếng.

Thiago Silva - Diego Costa

Thiago Silva cần giữ sự tập trung cao độ trước Diego Costa (trái)

Tiền đạo Diego Costa của Chelsea đã tìm lại bản năng ghi bàn lợi hại. Từ đầu năm 2016, mũi nhọn sinh năm 1988 đã ghi 6 bàn và có 4 đường kiến tạo. Trên mọi đấu trường, Diego Costa ghi được 11 bàn. Phong độ đáng gờm đó khiến hàng thủ PSG có quyền lo lắng. Trước đội bóng Pháp, Chelsea rất cần cựu sao Atletico Madrid thi đấu thăng hoa như thời gian qua. Anh trở thành niềm hy vọng lớn nhất của đại diện nước Anh tìm kiếm bàn thắng trên sân khách.

Nếu Diego Costa quyết tâm bao nhiêu, thì Thiago Silva, trung vệ hàng đầu thế giới, sẽ trở thành tường thành kiên cố ngăn chặn đối thủ. Điểm mạnh của Diego Costa là sức mạnh và khả năng tỳ đè rất tốt. Anh cũng biết cách di chuyển thông minh và chọn vị trí nhạy cảm. Điều này buộc Thiago Silva không được rời mắt khỏi đối thủ. Bất kỳ sự mất tập trung nào khi Diego Costa còn trên sân đều khiến khung thành PSG đặt trong tình trạng nguy hiểm.

Angel di Maria - Baba Rahman

Angel di Maria chắc chắn khoét sâu vào hành lang trái do Baba Rahman trấn giữ.

Vắng Terry và Zouma, còn Ivanovic được đẩy vào trung tâm, HLV Guus Hiddink lúc này khuyết vị trí hậu vệ cánh. Đây là cơ hội cho Angel di Maria khoét sâu vào lỗ hỏng này. Từ ngày sang Pháp, tiền vệ người Argentina trở thành một trong những trụ cột đội bóng. Anh đã ghi 12 bàn trên mọi đấu trường. Ở giải Ligue 1, cựu sao Real Madrid bỏ túi 9 bàn và thực hiện 10 pha kiến tạo cho đồng đội lập công.

Với Chelsea, họ cần vô hiệu hóa Di Maria nếu muốn giữ sạch lưới tối nay. Tuy nhiên, nhân sự bị dạt mỏng khiến HLV Hiddink rất đau đầu. Để chữa cháy cho hành lang trái, có khả năng ông thầy người Hà Lan sẽ dùng hậu vệ trẻ Baba Rahman Từ tháng 8, Baba Rahman hiếm khi được đội bóng Anh sử dụng. Dùng một cầu thủ trẻ khắc chế Di Maria đẳng cấp kỳ thực rất rủi ro. Tuy nhiên, ông Hiddink không còn giải pháp nào khả dĩ hơn.

Với Baba Rahman, anh phải dùng sức trẻ, tốc độ và cả sự quyết liệt để ngăn chặn Di Maria. Nếu có thêm sự hỗ trợ từ các vị trí khác, hành lang cánh do Baba Rahman sẽ được gia cố trước đẳng cấp, kỹ thuật và cả sự nhanh nhẹn của Di Maria.

Đội hình dự kiến:

PSG: Trapp, Van der Wiel, Thiago Silva, Luiz, Maxwell, Motta, Rabiot, Matuidi, Di Maria, Cavani, Ibrahimovic.

Chelsea: Courtois, Azpilicueta, Ivanovic, Cahill, Baba Rahman, Mikel, Matic, Pedro, Fabregas, Willian, Costa.




Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm