Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà cụ Australia chết vì bị gà trống mổ

Một phụ nữ 76 tuổi ở Australia đã qua đời sau khi vết thương do một con gà trống mổ dẫn đến chấn thương tĩnh mạch nghiêm trọng.

Theo CNN, trường hợp hy hữu này được công bố vào tháng trước trên tạp chí khoa học Forensic Science, Medicine and Pathology hồi cuối tháng 8.

Các nhà nghiên cứu bệnh học từ Đại học Adelaide, Australia, và Viện Pháp y Hà Lan cho biết một con gà trống nuôi đã tấn công nạn nhân tại nhà của bà. Nó mổ vào chân trái của người phụ nữ, "gây xuất huyết nghiêm trọng dẫn tới đột quỵ và tử vong".

"Nguyên nhân tử vong do mất quá nhiều máu ở vết thương vì tình trạng suy giãn tĩnh mạch sau khi bị con gà mổ", các nhà nghiên cứu nhận định.

Nguoi phu nu Australia chet vi bi ga mo anh 1
Nạn nhân 76 tuổi tử vong sau khi mất quá nhiều máu từ vết thương do một con gà trống gây ra. Ảnh minh họa: Fox News.

Tai nạn đáng tiếc này được cho là không đến từ sự nguy hiểm của con gà trống, mà xuất phát từ các trạng thái bệnh lý có sẵn của nạn nhân. Các nhà nghiên cứu bệnh học phát hiện trong quá khứ người phụ nữ này từng được điều trị tăng huyết áp, tăng lipid máu, tiểu đường và giãn tĩnh mạch.

"Trường hợp này cho thấy ngay cả vật nuôi tương đối nhỏ cũng có thể gây tử vong ở người nếu có những tổn thương cụ thể có sẵn trong hệ thống mạch máu", các nhà nghiên cứu kết luận.

Có rất nhiều tình trạng bệnh liên quan đến cái gọi là "tổn thương trong hệ thống mạch máu". Bệnh giãn tĩnh mạch, một trong những nguyên nhân dẫn đến cái chết của người phụ nữ, thường không được coi là có thể gây ra những rủi ro nghiêm trọng về sức khỏe.

Tuy nhiên, một số nghiên cứu gần đây phát hiện ra mối liên hệ giữa chứng giãn tĩnh mạch và các tình trạng nguy hiểm tiềm tàng của mạch máu, như chứng huyết khối tĩnh mạch sâu (deep venous thrombosis).

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm