Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà cụ 98 tuổi thành hiện tượng Internet TQ vì ăn lẩu và uống Coca

Một bà lão 98 tuổi tại Trung Quốc đã thu hút được hơn 410.000 người theo dõi trên trang mạng Douyin với những video ăn uống của bản thân.

Một bà lão 98 tuổi, sống tại Thành Đô, thành phố nằm ở phía tây nam Trung Quốc, đã trở nên nổi tiếng trên khắp các trang mạng xã hội sau khi người cháu gái đăng tải những video ăn uống của bà lên Douyin, trang chia sẻ video lớn tại quốc gia này.

Những video được đăng tải ghi lại hình ảnh bà ngồi uống nước ngọt, uống rượu, ăn bánh hamburger hoặc ăn các món lẩu siêu cay. Từ đây, bà có biệt danh là "Grandma Foodie".

Từ tháng 8/2018, bà đã trở thành nhân vật chính và liên tục xuất hiện trong các video của người cháu gái Cai. Hiện tại, tài khoản Douyin của Cai đã thu hút hơn 410.000 người đăng ký theo dõi. Những thông tin về bà cũng dần xuất hiện nhiều hơn trên các phương tiện truyền thông tại Trung Quốc. Thậm chí, ngày 4/3, cái tên của bà đã lọt top tìm kiếm trên mạng xã hội Weibo.

ba lao 98 tuoi thanh idol anh 1
Hình ảnh người bà xuất hiện trong các video của Cai. Ảnh: nextshark.

Trong một video, người cháu gái đã thuyết phục bà của mình uống ít rượu hơn. "Bà đã uống hết 5 ly rồi", Cai nói. Tuy nhiên, người bà tiếp tục rót và uống thêm những ly khác. Vừa uống, bà vừa nói về món lẩu thịt bò yêu thích. Ở một video khác khi ăn bánh hamburger, bà đã ăn nhanh đến mức rơi cả răng giả ra ngoài.

Trên các trang mạng xã hội, hầu hết cộng đồng mạng đều tỏ ra khá thích thú với các video có sự xuất hiện của bà. "Khi đến tuổi của bà ấy, tôi hy vọng bản thân cũng có thể vui vẻ làm được mọi thứ mình yêu thích", một người bình luận trên Weibo.

"Ăn và uống bất cứ thứ gì và bất cứ khi nào muốn. Ăn uống giúp bà ấy trở nên hạnh phúc hơn", một bình luận khác.

"Tôi nghĩ sự khác biệt đã giúp bà trở nên nổi tiếng. Bà uống Coca, ăn bánh hamburger, thích đồ ăn cay và những món ăn nhiều dầu mỡ. Đây là thói quen của người trẻ tuổi và nó có phần không được lành mạnh cho sức khỏe, đặc biệt là đối với người già. Tuy nhiên, bà vẫn rất vui vẻ và sống thoải mái", Cai chia sẻ với các phương tiện truyền thông nội địa.

Cầu treo Trung Quốc giả nứt toác, du khách hoảng hốt Một du khách đi trên cầu đáy kính đã hoảng hốt khi thấy kính dưới chân đã nứt kèm theo âm thanh như thật.

Những nông dân Trung Quốc đổi đời nhờ livestream

Nhiều người nông dân ở Trung Quốc đã kiếm được số tiền lớn nhờ việc chia sẻ cuộc sống hàng ngày qua các nền tảng livestream.


Thế Anh

Bạn có thể quan tâm