Christie Wo, Chủ tịch kiêm CEO tập đoàn đồng hồ và trang sức xa xỉ Charmonde, được bình chọn là doanh nhân Hong Kong của năm trong 3 năm liền (2009-2012). Không chỉ là một phụ nữ xinh đẹp, Christie Wo còn là doanh nhân tài năng và đầy tham vọng. Chính điều này đem đến cho cô thành công, trở thành bà chủ của đế chế đồ xa xỉ phủ sóng khắp châu Á. Hiện tập đoàn Charmonde có một chỗ đứng vững chắc trong ngành công nghiệp đồng hồ xa xỉ tại châu lục này. “Khi tôi còn nhỏ, mơ ước của tôi là được làm nghệ thuật chứ không phải kinh doanh. Tôi bị hấp dẫn bởi tất cả những thứ đẹp đẽ chứ không chỉ riêng đồng hồ”, Wo chia sẻ với tờ China Daily.
Wo thành lập công ty riêng Charmonde vào năm 2003. Tháng 12/2008, Wo cho ra mắt nhãn hiệu đồng hồ của riêng mình Chouette. Xuất thân là một người mẫu, Christie từng xuất hiện trong chính quảng cáo của công ty để tiết kiệm chi phí. Hiện cô vẫn là gương mặt đại diện cho nhãn hiệu đồng hồ của mình.
Wo được giành được danh hiệu CEO đặc Biệt của năm 2005, danh hiệu Nữ doanh nhân của năm 2007 do tạp chí Mediazone bình chọn và danh hiệu nhân vật Trung Quốc nổi bật. Cô là tiến sĩ danh dự ngành quản trị doanh nghiệp của đại học Armstrong, Mỹ.
Không chỉ là một phụ nữ xinh đẹp, Christie Wo còn là doanh nhân tài năng và đầy tham vọng. |
Sự nhạy cảm trong kinh doanh và con mắt thẩm mỹ giúp Wo biết được những loại trang sức mà phụ nữ yêu thích. “Phụ nữ thường mua đồng hồ với 2 mục đích, đó là làm phụ kiện và là món đầu tư có giá trị”, Wo nhận định, “Theo tôi, chiếc đồng hồ đẹp nhất là thứ có thể phản ánh tính cách của bạn”. Cô cho rằng, đồng hồ nên được thiết kế để kết hợp đẹp với thời trang của phụ nữ và nhiều nhãn hiệu đồng hồ chưa làm được điều này. Vì vậy, cô bắt đầu tới tham dự các buổi biểu diễn thời trang và lấy ý tưởng màu sắc, kiểu dáng và phong cách cho những chiếc đồng hồ của mình.
Nhãn hiệu đồng hồ Chouette của Wo nổi tiếng và được yêu thích bởi nhiều ngôi sao lớn. |