Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ba cao thủ Siêu trí tuệ Việt Nam mùa một trở lại

Những gương mặt được khán giả yêu thích nhất của mùa một Siêu trí tuệ Việt Nam như Huy Hoàng, Việt Hoàng, Tuấn Phi có màn đối đầu căng thẳng với thí sinh của mùa hai.

Cao thu Sieu tri tue Viet Nam mua mot tro lai anh 1

Huy Hoàng đến với Siêu trí tuệ Việt Nam mùa hai do sự thách đấu từ Hoàng Hiệp. “Phù thủy toán học” từng được đánh giá là một trong những thí sinh giỏi nhất của mùa một. Anh đã có chiến thắng thuyết phục trước đối thủ người Nhật Bản trong trận đấu giao hữu ở Siêu trí tuệ Việt Nam 2019.

Cao thu Sieu tri tue Viet Nam mua mot tro lai anh 2

Đối đầu ở vòng chung kết, Hoàng Hiệp và Huy Hoàng sẽ phải vượt qua thử thách Mã tung hoành. Đây là phần thi kết hợp giữa toán học và tư duy logic. Để gia tăng độ khó cho hai thí sinh, các nước đi của quân mã sẽ được ẩn đi. Họ phải ghi nhớ lộ trình xuyên suốt của thử thách. Huy Hoàng được nhận định có ưu thế hơn đối thủ nhờ kinh nghiệm thi đấu và sự bản lĩnh. Trong khi đó, Hoàng Hiệp thể hiện rõ sự tự tin, nhanh nhạy. Màn tranh tài của hai cao thủ về toán học hứa hẹn tạo nên một đêm chung kết bùng nổ.

Cao thu Sieu tri tue Viet Nam mua mot tro lai anh 3

Hà Việt Hoàng cũng là một thí sinh được khen ngợi ở mùa một. Nam sinh viên 21 tuổi được mệnh danh là "bách khoa sống" nhờ am hiểu kiến thức đa dạng ở nhiều lĩnh vực. Trong tập 10, anh đối đầu với Thục Nữ, Nhựt Thịnh. Cả ba phải vượt qua thử thách Bạch mã đồ.

Cao thu Sieu tri tue Viet Nam mua mot tro lai anh 4

Trước một Thục Nữ sắc sảo, nhanh nhạy, Việt Hoàng tỏ ra thận trọng trong từng bước đi. Và chính nhờ sự cẩn thận, anh đã vượt qua Thục Nữ dù cả hai đều trả lời đúng các ô chữ và đàn chị còn hoàn thành phần thi với thời gian nhanh hơn. Song, nữ thí sinh đã phạm sai lầm đáng tiếc và khá hy hữu khi lắp đền Bạch mã có 4 ô, trong khi quy định của phần thi là 6 ô.

Cao thu Sieu tri tue Viet Nam mua mot tro lai anh 5

Cũng trong tập 10, khán giả từng chứng kiến cuộc đối đầu gay cấn giữa Tuấn Phi và Đức Giang. Từng gây ấn tượng với khả năng tưởng tượng không gian ở mùa một, Tuấn Phi được giám khảo nhận định chiếm ưu thế trong phần thi.

Cao thu Sieu tri tue Viet Nam mua mot tro lai anh 6

Trước thử thách Mê trận cánh quạt, cả hai cùng từ chối quyền ghi nhớ các mẫu quạt trong 60 phút. Hai thí sinh chỉ sử dụng tư duy không gian của bản thân để hoàn thành phần thi. Đáng tiếc thay, Tuấn Phi đã không có được ba đáp án chính xác hoàn toàn. Trong khi đó, nhờ chiến thuật, tính toán hợp lý, Đức Giang đã tìm ra đáp án đúng và nhanh hơn đối thủ.

Nước tăng lực Sting vị cafe mới tự hào đồng hành cùng chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam mùa thứ 2. Với công thức hoàn toàn mới, Sting vị cafe mới ngon hơn, mang lại năng lượng tỉnh táo hơn, cổ vũ các thí sinh bừng sáng trên đấu trường trí tuệ Việt. Độc giả xem thêm chi tiết tại đây.

'Phù thủy toán học' Huy Hoàng trở lại Siêu trí tuệ mùa hai

Huy Hoàng đối đầu Hoàng Hiệp ở tập 11 Siêu trí tuệ Việt Nam. Anh từng chiến thắng đối thủ người Nhật trong trận giao hữu ở mùa một.

Hải Thanh

Bạn có thể quan tâm