Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà bầu bất tỉnh nhiều tuần vẫn sinh con khỏe mạnh

Một phụ nữ 39 tuổi ở thành phố Santa Cruz, bang California, Mỹ hạ sinh một bé trai hôm 22/5 dù trước đó cô đã hôn mê trong suốt 10 tuần.

Melissa Carleton  vượt cạn thành công khi cô vẫn ở trong tình trạng hôn mê. Bé West Nathaniel Lande, con trai cô, chào đời lúc 10h56’ (giờ địa phương) với cân nặng khoảng 2,3 kg. Các bác sĩ phải tiến hành mổ để đảm bảo an toàn cho hai mẹ con.

“Tôi rất vui khi con trai chào đời khỏe mạnh”, Brian Lande, bố của West, hồ hởi chia sẻ. Anh đã phải ở trong trạng thái vừa mừng vừa lo vì vợ mang bầu nhưng lại bất tỉnh triền miên trong nhiều tuần. Tình trạng này diễn ra sau khi bác sĩ tiến hành phẫu thuật khẩn cấp để cắt bỏ một khối u ở não của Melissa vài tháng trước.

Niềm vui của anh Lande khi bế cậu con trai. Ảnh: NBC

“Mười tuần tôi phải sống trong đau khổ và lo lắng về tính mạng của cả hai mẹ con”, Lande nói. Anh hy vọng Melissa sẽ sớm bình phục để có thể chia sẻ niềm vui cùng anh khi bế cậu bé. “Tôi muốn vợ tôi biết rằng cô ấy đã làm nên một điều kỳ diệu. Tôi rất nhớ cô ấy và sẽ làm mọi cách để đưa cô ấy trở về đoàn tụ với hai bố con”, Lande chia sẻ.

Mọi người đã lập một trang facebook cộng đồng để gây quỹ giúp đỡ cho gia đình nhà Lande vượt qua thời điểm khó khăn. 

http://www.nbcnews.com/news/us-news/woman-coma-gives-birth-healthy-baby-boy-n112691

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm