Bức tranh nhạc Việt năm 2018: Bùng nổ MV, Bolero thoái trào
Năm 2018, thị trường nhạc Việt có nhiều live show ấn tượng, đồng thời chứng kiến sự bùng nổ của MV. Tuy nhiên, sự đột phá vẫn khan hiếm.
13 kết quả phù hợp
Năm 2018, thị trường nhạc Việt có nhiều live show ấn tượng, đồng thời chứng kiến sự bùng nổ của MV. Tuy nhiên, sự đột phá vẫn khan hiếm.
Sau thời gian bùng nổ, nhạc Bolero đang có dấu hiệu thoái trào trên sân khấu thủ đô. Trong khi, những đêm nhạc đỏ bán vé lại được tổ chức nhiều hơn mọi năm.
Không còn nhiều đêm nhạc Bolero được tổ chức tại Hà Nội, các sản phẩm nhạc Bolero như album, MV cũng vắng dần. Đặc biệt, game show Bolero trên truyền hình cũng không còn hấp dẫn.
Năm vừa qua, thị trường đêm nhạc tại Hà Nội tương đối sôi động và đa dạng về thể loại. Nhiều ca sĩ, từ nhạc đỏ đến nhạc Bolero đều sẵn sàng chi tiền tỷ để làm show riêng.
Nữ ca sĩ Anh Thơ khẳng định chị sống tốt với nghề hát "nhạc đỏ", không cần phải đi hát đám cưới. Đây cũng là lần đầu tiên, Anh Thơ chia sẻ về hôn nhân đổ vỡ.
Ở Việt Nam, Bolero gây tranh cãi ngay từ việc định danh. Nhiều nghệ sĩ cho rằng nó là một dòng nhạc, số khác lại khẳng định đó chỉ là một điệu nhạc du nhập từ nước ngoài.
Divo nhạc Việt cho rằng Bolero có giá trị về mặt hoài niệm nhưng nếu người già, trẻ, lớn, bé đều đắm đuối với dòng nhạc này thì đó thực sự là sự thụt lùi trong âm nhạc.
Những đêm nhạc Bolero liên tiếp từ Chế Linh, Ngọc Sơn, Lệ Quyên và sắp tới là Đàm Vĩnh Hưng, Lam Phương. Nhiều người thắc mắc tại sao Bolero lại được yêu thích ở thủ đô đến vậy?
Dù bị con gái đưa câu chuyện không hay về mình lên truyền hình, nam ca sĩ cho biết ông cảm thấy tổn thương nhưng không giận Lệ Thi.
“Nữ hoàng sầu muộn” Giao Linh thừa nhận không theo kịp thời đại khi chỉ biết hát mỗi nhạc bolero nhưng dòng nhạc ấy đã gắn liền với bà như máu thịt.
Nhiều độc giả không đồng tình với quan điểm "bùng nổ đêm nhạc bolero là sự trì trệ và đau khổ". Thực tế không ít người chọn nghe bolero thay vì các thể loại khác.
“Dưới góc độ kiếm tiền thì việc bùng nổ các đêm nhạc bolero là rất tốt nhưng đối với người sáng tạo thì đấy là sự trì trệ và đau khổ” – nhạc sĩ Lê Minh Sơn bày tỏ quan điểm.
Danh ca Phương Dung giải thích về danh xưng “nhạn trắng Gò Công” trong khi “ông hoàng nhạc sến” Ngọc Sơn hài hước cho rằng “trước đại gia đình Hà Nội, tôi chỉ mới 18 tuổi”.