Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Australia bắt giữ nghi phạm vụ giấu kim khâu trong dâu tây

Nhà chức trách Australia đã bắt giữ nghi phạm đầu tiên liên quan tới vụ việc phát hiện kim khâu gài trong các loại hoa quả bán trên thị trường.

Theo AFP, nhà chức trách bang New South Wales, Australia ngày 19/9 đã bắt giữ một thiếu niên sau khi người này thú nhận giấu kim khâu trong dâu tây. 

"Chàng trai trẻ thừa nhận đã thực hiện những trò chơi khăm, một trong số đó là giấu kim khâu vào trong những trái dâu tây", Stuart Smith, trợ lý cảnh sát trưởng New South Wales, cho biết.

kim khau hoa qua Australia anh 1
Kim khâu phát hiện trong dâu tây tại Australia. Ảnh: Australia News.

Cảnh sát Australia cho biết cậu bé liên quan trong vụ việc sẽ bị xử lý theo quy định của hệ thống cảnh cáo thanh thiếu niên. 

Thiếu niên vừa bị cảnh sát bắt giữ có thể không phải là người duy nhất trong vụ việc phát hiện kim khâu giấu trong hoa quả. Cảnh sát Australia cho hay đang điều tra hơn 100 báo cáo về việc phát hiện kim khâu trong các loại hoa quả. 

Hành động giấu kim khâu trong hoa quả bị coi là cố ý làm nhiễm độc nguồn thức ăn và người có liên quan có thể lĩnh án 10 năm tù. Mới đây, giới chức Australia cho biết đang lên kế hoạch nâng mức án tù lên tối đa 15 năm.

"Không có gì vui khi khiến kế sinh nhai của những người lao động Australia chăm chỉ rơi vào nguy hiểm. Chúng tôi sẽ truy bắt những kẻ làm điều ấy cho tới cùng", Thủ tướng Australia Scott Morrison tuyên bố.

kim khau hoa qua Australia anh 2
Nhà chức trách Australia hiện điều tra các vụ gài kim khâu vào chuối, táo và dâu tây. Ảnh: Herald.

Trường hợp kim khâu giấu trong hoa quả phát hiện lần đầu tiên với một lô dâu tây tại bang Queensland, phía bắc Australia. Không lâu sau đó, những trường hợp tương tự được phát hiện trên khắp đất nước. Hôm 18/9, cảnh sát New South Wales cho biết đang mở rộng điều tra sang các vụ việc liên quan tới táo và chuối.

Tới nay, chưa có người nào bị thương nghiêm trọng do ăn phải kim giấu trong hoa quả. Tuy nhiên, nông dân trồng dâu tây Australia đã thiệt hại nặng khi không thể bán được dâu tây do nhu cầu thị trường lao dốc.

700 người phải cấp cứu vì ma túy, Australia kêu gọi cấm lễ hội âm nhạc

Cảnh sát cho biết 2 người chết và khoảng 700 người khác phải đi cấp cứu vì vấn đề liên quan ma túy trong lễ hội âm nhạc diễn ra tối 15/9 ở Sydney.

Australia muốn đưa người nhập cư ra khỏi thành phố lớn

Tân thủ tướng Australia Scott Morrison đang cân nhắc một kế hoạch lớn về di trú, trong đó hạn chế dòng người nhập cư, và có thể là sinh viên quốc tế, đến các thành phố đông dân.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm