Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Austdoor đầu tư vào lĩnh vực điện mặt trời

Tập đoàn Austdoor vừa tổ chức hội thảo ra mắt dòng sản phẩm Sunrak chuyên về giá đỡ pin mặt trời, mang đến giải pháp đồng bộ, tối ưu cho các công trình.

Qua 18 năm phát triển, Tập đoàn Austdoor dần khẳng định được vị thế tại Việt Nam. Với 6 nhà máy sản xuất trên toàn quốc, Austdoor cung ứng ra thị trường nhiều sản phẩm công nghệ cao như cửa cuốn Austdoor, nhôm Topal, cửa gỗ Huge, cửa và vách kính Sunspace, ngói thép và kèo nhẹ Eratek...

Bên cạnh việc mang tới giải pháp cửa vững nhà an cho hơn 2 triệu gia đình Việt Nam, tập đoàn tiếp tục khẳng định vị thế nhà sản xuất cửa và vật liệu xây dựng công nghệ cao khi trong vòng 3 tháng đã đầu tư, nghiên cứu, ra mắt sản phẩm giá đỡ pin mặt trời Sunrak.

Austdoor anh 1

Giá đỡ pin mặt trời Sunrak của Austdoor.

Dòng sản phẩm giá đỡ pin mặt trời Sunrak được ra mắt tại hội thảo TP.HCM. Gần 150 khách mời đánh giá Sunrak là bước tiến cho hệ khung giá đỡ pin mặt trời nhờ sở hữu thiết kế và cải tiến đột phá.

Sản phẩm gây ấn tượng với 3 giải pháp đồng bộ và thông minh cho hệ khung giá đỡ pin mặt trời, gồm: Sunrak Al, Sunrak Steel và Sunrak Tracker. Sunrak Al là bộ khung giá đỡ được thiết kế đồng bộ từ nguyên liệu billet nhôm AL 6005-T6, đảm bảo khả năng chịu tải trọng thiết kế 1.600 Pa với hệ số thử vượt tải 1,5 theo tiêu chuẩn TCVN 6781-2:2017, đạt yêu cầu thử tải cơ tĩnh áp lực gió bão cấp 18 (thang bão Beaufort mở rộng).

Trong khi đó, Sunrak Steel lại là giải pháp tiết kiệm với hệ giá đỡ bằng thép nền G550 mạ nhôm kẽm, kết cấu bền, nhẹ mà vẫn đảm bảo sự chắc chắn. Cuối cùng, Sunrak Tracker là hệ thống giá đỡ pin mặt trời sử dụng công nghệ cảm biến ánh sáng thông minh của Deger (CHLB Đức), giúp tăng 28,5% hiệu suất phát điện so với giải pháp thông thường.

Austdoor anh 2

Sunrak cung cấp 3 giải pháp đồng bộ và thông minh cho hệ khung giá đỡ pin mặt trời.

Tại hội thảo, các chuyên gia cho rằng cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời được áp dụng trong năm qua khiến số công trình tăng lên đáng kể. Hàng nghìn dự án điện mặt trời được lắp đặt ồ ạt để chạy đua tiến độ ưu đãi của Nhà nước, dẫn đến một số chủ đầu tư chưa coi trọng chất lượng sản phẩm, chưa hiểu rõ tiêu chuẩn kỹ thuật và hướng dẫn lắp đặt… Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho các dự án. Khối tài sản hàng chục, hàng trăm tỷ đồng có thể mất trắng trước những cơn bão hoặc nguy cơ chập cháy.

Đánh giá cao những đơn vị tiên phong trong nghiên cứu phát triển giải pháp tối ưu cho hệ giá đỡ pin mặt trời như Sunrak, ông Tiêu Thanh Long - Tổng giám đốc CTCP Hawee Energy - cho biết, trong năm 2020 Hawee đã đồng hành với Tập đoàn Austdoor và thương hiệu Sunrak qua nhiều công trình điện mái. Ông tin tưởng từ chất lượng tới giá thành và hiệu quả đầu tư của Sunrak, đặc biệt là giải pháp mới Sunrak Tracker với hiệu suất phát điện lên tới 28% sẽ rất đáng để các nhà đầu tư quan tâm.

Austdoor anh 3

Hệ giá đỡ pin mặt trời ngày càng có vai trò quan trọng trong các dự án.

Bên cạnh đó, chuyên gia và khách mời cũng thảo luận, khuyến khích sự phát triển của các sản phẩm “made in Vietnam” bởi chất lượng không thua sản phẩm nhập ngoại, nhưng giá thành, khâu đáp ứng tiến độ cũng như bảo hành lại tốt hơn. Sản phẩm của các đơn vị lớn tại Việt Nam hiện được kiểm định bởi nhiều đơn vị uy tín như Viện Khoa học Công nghệ, Quacert...

Tại hội thảo, các khách mời cũng chia sẻ xu hướng phát triển của năng lượng mặt trời, các ứng dụng công nghệ, vật liệu mới của hệ giá đỡ pin mặt trời trong năm 2021. Đây cũng là cơ hội để các chuyên gia, nhà đầu tư bày tỏ ý kiến, góp ý nhằm hoàn thiện, thúc đẩy phát triển sản phẩm giá đỡ pin mặt trời nói chung và Sunrak nói riêng.

Austdoor anh 4

Các chuyên gia và khách mời khuyến khích sự phát triển của các giải pháp “made in Vietnam” như Sunrak.

Được chứng nhận “Thương hiệu quốc gia” 2 lần liên tiếp (2018, 2020) và xếp hạng “Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam”, Tập đoàn Austdoor tiếp tục đầu tư mạnh vào thương hiệu Sunrak, góp phần mang tới thị trường vật liệu xây dựng công nghệ cao những sản phẩm chất lượng, tạo nên giá trị và trải nghiệm tốt cho khách hàng.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm