Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Âu Văn Hoàn bật khóc khi được gọi lên đội tuyển

Đang ăn cơm chiều cùng gia đình, hậu vệ cánh phải Âu Văn Hoàn đã ứa nước mắt khi CLB SLNA bất ngờ thông báo anh được gọi bổ sung vào ĐTQG.

Âu Văn Hoàn bật khóc khi được gọi lên đội tuyển

Đang ăn cơm chiều cùng gia đình, hậu vệ cánh phải Âu Văn Hoàn đã ứa nước mắt khi CLB SLNA bất ngờ thông báo anh được gọi bổ sung vào ĐTQG.

Trong đợt tập trung đầu tiên, BHL và các CĐV xứ Nghệ không khỏi ngỡ ngàng khi danh sách triệu tập không có tên Âu Văn Hoàn. Trong màu áo SLNA ở mùa giải vừa qua, chính Hoàn “cụt” chứ không phải Trọng Hoàng hay Đình Đồng mới là người có phong độ ổn định nhất. Ở SEA Games 26 vừa qua, dù U23 Việt Nam không thi đấu thành công nhưng Hoàn “cụt” vẫn ghi điểm trong lòng NHM với lối đá máu lửa và hiệu quả. Vậy nên khi không được gọi vào ĐTQG, Hoàn “cụt” đã rất buồn.

Âu Văn Hoàn (áo đỏ) trong màu áo U23 VN

Aanh chia sẻ: "Mỗi HLV có một phong cách huấn luyện khác nhau, có thể mình thi đấu tốt ở CLB nhưng cấp đội tuyển lối đá lại không phù hợp. Khi không thấy có tên trong danh sách tập trung, Hoàn cũng hơi buồn nhưng vẫn nghĩ mình phải cố gắng hơn nữa, vì lên tuyển không dễ dàng”.
 
Thể hình không cao nhưng bù lại cầu thủ gốc Hưng Nguyên (Nghệ An) lại có lối chơi máu lửa, không ngại va chạm với những cú quét bóng chuẩn xác và những đường tạt cánh hiểm hóc. HLV Hữu Thắng thộ lộ: "18 tuổi lên đội 1 và đến tận bây giờ cậu ta luôn khiến tôi an tâm mỗi khi được tung ra sân. Hoàn là “con át chủ bài” trong lối đá phòng ngự phản công của SLNA và trong mắt tôi, Hoàn là một trong những hậu vệ cánh phải chơi tốt nhất ở V-League. Cậu ta không chỉ chơi nhiệt tình, máu lửa đúng triết lý bóng đá của SLNA nói riêng và ĐTQG nói chung, mà ngoài cuộc sống đời thường, Hoàn có lối sống khá lành mạnh, là một tấm gương sáng với các cầu thủ trẻ”.
 
Dù chuyên môn và đạo đức đã được kiểm chứng, nhưng phải chờ đến cú sẩy chân ngoài chuyên môn của Quốc Long và Việt Cường xin rút lui vì lý do gia đình thì Hoàn “cụt” mới có cơ hội. Hoàn chia sẻ: "Khi tôi nhận được thông báo tập trung ĐTQG bổ sung, lúc ấy cả nhà đang ăn cơm chiều, tôi ứa nước mắt vì hạnh phúc, còn ba mẹ và anh chị thì vui không tả xiết. Đây là một vinh dự rất lớn với tôi, qua đây tôi muốn gửi lời cảm ơn đến HLV Phan Thanh Hùng và các bác ở liên đoàn đã tin tưởng, tôi sẽ cố gắng tập luyện hết sức mình để không phụ lòng các chú, cá bác và NHM đã đặt niềm tin ở tôi”.

Xây nhà cho bố mẹ
 
Khi mà việc kiếm tiền từ bóng đá quá dễ dàng, với mức lương 30 - 50 triệu đồng/tháng và lót tay 2 - 3 tỷ/năm thì không ít cầu thủ đã không còn là chính mình khi lao vào những cuộc chơi thâu đêm suốt sáng. Hoàn “cụt” lại hoàn toàn khác, sau những giờ tập luyện và thi đấu, Hoàn thường tranh thủ đi nhà thờ rồi về nhà ăn cơm với gia đình. Kể từ ngày theo bóng đá chuyên nghiệp, Hoàn đã rất ý thức được trách nhiệm báo hiếu với bố mẹ. Tết vừa rồi, với số tiền thưởng từ chức vô địch và tích góp hơn 5 năm ở đội 1 SLNA, Hoàn đã xây tặng cho bố mẹ một căn nhà rất khang trang ở quê nhà Hưng Nguyên, Nghệ An.
 
“Mong muốn ở lại quê hương”
 
Vào ngày 1/1/2013 tới, hợp đồng giữa Hoàn “cụt” và CLB SLNA sẽ đáo hạn. Hoàn là một trong những ưu tiên hàng đầu của đội bóng xứ Nghệ nên ngay từ khi kết thúc giai đoạn 1, BHL SLNA đã tiếp cận và đàm phán hợp đồng mới với Âu Hoàn. Trao đổi với chúng tôi, Hoàn “cụt” cho biết: "Hiện tôi và CLB SLNA đang đàm phán, bước đầu hai bên đã có tiếng nói chung nhưng quyết định vẫn còn ở phía trước. Mong muốn của tôi là ở lại quê hương để cống hiến và đền đáp công ơn các thầy và NHM đã ủng hộ”.

Thanh Tùng

Theo Infonet

Thanh Tùng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm