Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ATM không nhả tiền, ngân hàng 'phớt lờ' kiến nghị

Gần đây, không ít khách hàng phàn nàn không rút được tiền tại ATM nhưng tiền trong thẻ vẫn “không cánh mà bay”. Không những thế, khi xảy ra sự cố, khách hàng chờ đợi mất thời gian trong khi ngân hàng trì hoãn.

ATM không nhả tiền, ngân hàng 'phớt lờ' kiến nghị

Gần đây, không ít khách hàng phàn nàn không rút được tiền tại ATM nhưng tiền trong thẻ vẫn “không cánh mà bay”. Không những thế, khi xảy ra sự cố, khách hàng chờ đợi mất thời gian trong khi ngân hàng trì hoãn.

>> ATM 'ngậm' tiền, ngân hàng đá trách nhiệm
>> Phí cao, người tiêu dùng sẽ nói không với thẻ ATM
>> Ngân hàng rục rịch thu phí ATM nội mạng

Nhiều khách hàng lúng túng không biết xử lý thế nào khi rơi vào tình huống cây ATM "nuốt" thẻ.

Gặp sự cố, khách hàng ngại chờ đợi

Một khách hàng gọi điện đến đường dây nóng của Zing 0985578855 than phiền rút tiền tại ATM của Agribank nhưng không rút tiền được mà tài khoản thì vẫn bị trừ. Anh này gọi điện đến Agribank nơi phát hành thẻ nhờ hỗ trợ nhưng mãi cả tháng nay vẫn chưa thấy có hồi âm chính thức. Sự việc xảy ra vào ngày 2/5 nhưng đến nay anh vẫn chưa nhận lại được số tiền bị trừ trong tài khoản.

Trường hợp của khách hàng trên không phải là hi hữu. Chị Thảo, làm việc tại một ngân hàng trên phố Tông Đản (Hà Nội), cũng có phen tá hỏa vì rút tiền tại ATM của Đông Á Bank bị trừ tới 3 triệu đồng trong tài khoản thẻ trong khi ATM thì không chịu nhả tiền. Chị gọi điện đến chi nhánh phát hành thẻ của Đông Á Bank nhờ hỗ trợ ngay sau đó. Nhưng mãi đến hôm sau, chị Thảo kiểm tra tài khoản thấy tiền đã hồi lại, nhưng cũng không được ngân hàng giải thích rõ lý do. “Chắc lại do trục trặc hệ thống, hay lỗi đường truyền”, chị Thảo e ngại: “Lúc cần gấp mà không rút được tiền, lại vào ngày nghỉ thì không biết xoay sở thế nào”.

Thực tế, khách hàng dùng thẻ vẫn phải chịu mức phí không mấy dễ chịu, như phí giao dịch rút tiền liên ngân hàng ở mức trần là 3.300 đồng/giao dịch và mức phí giao dịch vấn tin liên ngân hàng ở mức trần 1.650 đồng/giao dịch. Nhưng khi xảy ra sự cố thì không ít khách hàng phải mất khá nhiều thời gian chờ đợi ngân hàng giải quyết. Có nhiều lý do như lỗi hệ thống, đường truyền, nghẽn mạng hoặc ATM đang trong thời điềm bảo trì, bảo dưỡng…

Khi gặp trường hợp rút tiền tại tại ATM gặp sự cố, cách tốt nhất là bạn gọi đến đường dây nóng hỗ trợ khách hàng được in ngay sau thẻ để được hướng dẫn cụ thể phải đến đâu để làm tra soát.

Trường hợp bạn thực hiện giao dịch rút tiền liên mạng ở nước ngoài, với các tổ chức Visa/Master/Amex … mà ATM của ngân hàng khác không chịu “nhả” tiền, trước hết, bạn cần giữ lại biên lai giao dịch. Sau đó, khách hàng gọi điện tới đường dây nóng của ngân hàng phát hành thẻ cho mình tại Việt Nam (trong giờ hành chính), yêu cầu họ cung cấp cụ thể các thông tin về giao dịch bạn vừa thực hiện. Ngoài ra, khách hàng cũng yêu cầu họ gửi một lệnh xác nhận giao dịch đã thành công, tài khoản của bạn đã bị trừ số tiền là bao nhiêu tới ngân hàng – nơi quản lý cây ATM mà bạn vừa thực hiện giao dịch.

Sau đó, bạn tới chi nhánh của ngân hàng – nơi quản lý cây ATM vừa thực hiện giao dịch, đưa lại cho họ hoá đơn giao dịch không thành công, đồng thời yêu cầu họ kiểm tra lại các thông tin mà phía ngân hàng phát hành thẻ cho bạn tại Việt Nam vừa gửi sang để họ có biện pháp xử lý kịp thời.

Thu Phương

Theo Infonet

Thu Phương

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm