Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Atletico Madrid gửi đơn kiện lên UEFA

CLB Atletico Madrid kịch liệt phản đối quyết định trao quả penalty cho Lille, trong trận thua của đội bóng này trên sân nhà tại UEFA Champions League rạng sáng 24/10 (giờ Hà Nội).

Atletico Madrid kịch liệt phản đối quyết định của trọng tài khi trao quả penalty cho Lille.

Theo Marca, CLB Atletico Madrid đã chính thức gửi đơn khiếu nại lên UEFA vì quyết định thổi phạt đền của trọng tài Marco Guida ở phút 74, trận thua 1-3 trước Lille rạng sáng 24/10.

Phía Atletico Madrid nhiều lần xem lại pha bóng dẫn đến quả phạt đền ở phút 74 nhưng không tìm ra được lý do khiến họ phải chịu án phạt. Thậm chí, góc máy quay còn chỉ ra chính cầu thủ tấn công của Lille mới để bóng chạm tay trong tình huống dẫn đến quả penalty.

“Quả penalty đó hoàn toàn do tưởng tượng mà ra”, CLB Atletico Madrid tuyên bố. Đội bóng Tây Ban Nha cũng tin rằng quả phạt đền ở phút 74 được trao cho Lille đã làm thay đổi hoàn toàn diễn biến trận đấu và ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng.

Atletico Madrid tỏ ra phẫn nộ khi trọng tài chính Marco Guida đưa ra quyết định gây tranh cãi. Đáng nói hơn, đội ngũ trợ lý trọng tài không yêu cầu VAR can thiệp. Marca cho biết, đội bóng Tây Ban Nha tin chắc nếu VAR vào cuộc, quyết định trao quả penalty sẽ bị hủy bỏ.

Atletico Madrid gui don kien anh 1

Atletico Madrid không hiểu lý do khiến họ bị thổi phạt đền.

Đón tiếp Lille trên sân nhà ở lượt trận 3 League Phase, UEFA Champions League 2024/25, Atletico Madrid có bàn dẫn trước nhờ công của Alvarez ở phút thứ 8. Phút 61, Lille gỡ hòa 1-1. Tình huống penalty gây tranh cãi ở phút 74 giúp đội khách dẫn ngược nhờ cú đá 11 mét thành công của Jonathan David. Cũng chính tiền đạo này ghi bàn ấn định thắng lợi 3-1 cho Lille trong những phút thi đấu cuối cùng.

“Tôi hy vọng chúng ta tìm ra lý do để tin rằng đó là một quả phạt đền. Đầu tiên trọng tài nói rằng đó là một lỗi dùng tay chơi bóng, sau đó lại cho biết có tác động nào đó từ Koke”, HLV Diego Simeone chia sẻ sau trận.

“Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra. Trọng tài nói là đã có lỗi, nhưng cuối cùng chẳng ai biết chúng tôi đã phạm lỗi gì. Tôi hy vọng ông ấy biết”, thủ môn Oblak cũng tỏ ra bất bình với quyết định thổi quả penalty.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Tuấn Phong

Bạn có thể quan tâm