Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Atletico Madrid chính thức đạt thỏa thuận mua tiền đạo

Đích thân chủ tịch của Lyon khẳng định Lacazette sẽ là người của Atletico Madrid mùa tới nếu đội bóng La Liga giải quyết được án phạt chuyển nhượng của FIFA.

Màn trình diễn ấn tượng của Alexandre Lacazette trong màu áo Lyon Cùng chiêm ngưỡng những pha bóng đáng nhớ của Lacazette - mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng hè 2017.

Chia sẻ với tờ L'Equipe, tiền đạo 25 tuổi xác nhận anh sẽ rời Lyon sau khi mùa giải khép lại, đồng thời tiết lộ đã có những cuộc nói chuyện với Atletico Madrid về tương lai được đá cặp cùng Antoine Griezmann trên hàng công.

Dù cho chân sút người Pháp nói rằng câu trả lời cuối cùng sẽ có "trong vài tháng tới" nhưng Jean-Michel Aulas, chủ tịch của Lyon khẳng định Lacazette đã chính thức đạt được thỏa thuận với Atletico.

Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ đội bóng thành Madrid đang chịu án phạt cấm chuyển nhượng tới mùa hè năm 2018 do mua bán cầu thủ trẻ trái phép. Họ đang gấp rút làm đơn kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) để có thể ký hợp đồng với Lacazette ngay trong mùa hè này.

"Alex đã đạt được thỏa thuận miệng với Atletico nhưng cũng chưa có gì chắc chắn cả. Chúng ta cần đợi quyết định từ CAS đối với án phạt của họ", ông Aulas chia sẻ với L'Equipe.

atletico mua lacazette anh 1
Lacazette muốn được đá cặp cùng tiền đạo đẳng cấp như Griezmann.

Trước đó, từng có nhiều tin đồn cho rằng Lacazette sẽ chuyển tới Arsenal bởi tiền đạo người Pháp từ lâu đã được coi là mục tiêu hàng đầu của Pháo thủ. Dù vậy, viễn cảnh được đá cặp cùng Griezmann và cạnh tranh những danh hiệu lớn cùng đội chủ sân Vicente Calderon có vẻ hấp dẫn hơn nhiều so với việc gia nhập đội bóng quá thiếu tham vọng như Arsenal.

"Chúng tôi đồng ý để Alex tự do đàm phán với đội bóng này, nhưng phần còn lại của hợp đồng cũng cần phải đạt được sự đồng thuận từ phía Lyon".

Lacazette chia tay cổ động viên Lyon bằng cú đúp trong trận hòa 3-3 với Nice hôm thứ bảy. Như vậy, xét riêng ở giải quốc nội mùa này, chân sút người Pháp đã có được 28 bàn sau 30 lần ra sân.

Đến với Lyon năm 2003 khi còn là một cầu thủ trẻ, Lacazette đã nỗ lực từng ngày để trở thành ngôi sao sáng nhất trong đội hình chính như ngày hôm nay. Mặc dù hợp đồng giữa hai bên còn thời hạn tới năm 2019 nhưng Lacazette cho rằng đây là lúc thích hợp để ra đi.

"Tôi muốn trải nghiệm những điều mới lạ và chơi bóng ở một đẳng cấp cao hơn. Tôi hiểu rằng tài năng của mình vẫn chưa được công nhận trên bình diện châu Âu. Bởi vậy ra đi là điều cần thiết để tìm lời giải cho những hoài nghi đó và cũng để tiến bộ hơn nữa trong tương lai", anh chia sẻ với L'Equipe.

U20 Đức: Khi mọi thứ đều chống lại 'Những cỗ xe tăng'

Chật vật giành tấm vé vớt dự World Cup U20 năm nay, đội tuyển Đức được dự đoán sẽ gặp muôn vàn khó khăn nếu tiếp tục nuôi mộng vô địch thế giới.


Anh Tú

Bạn có thể quan tâm