Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Atletico chiêu mộ Moussa Dembele

Rạng sáng 14/1 (giờ Hà Nội), Atletico Madrid thông báo hoàn tất vụ chiêu mộ tiền đạo Moussa Dembele từ Lyon.

Atletico mượn Dembele đến hết mùa với phí 1,5 triệu euro, có kèm điều khoản mua đứt. Theo Goal, đội bóng thành Madrid chốt mức giá 33,5 triệu euro để mua đứt Dembele, nếu tiền đạo này đáp ứng yêu cầu chuyên môn trong phần còn lại của mùa giải 2020/21.

Trang chủ Atletico giới thiệu Dembele là tiền đạo giàu sức mạnh và có khả năng săn bàn ấn tượng. Tiền đạo người Pháp khởi nghiệp ở CLB Cergy Clos, sau đó gia nhập lò trẻ PSG. Dembele lần lượt khoác áo Fulham, Celtic và Lyon trước khi cập bến Atletico.

Atletico anh 1

Dembele là phương án lý tưởng để thay thế Diego Costa. Ảnh: Getty.

Tại Lyon, Dembele đã chơi 108 trận trên mọi đấu trường và ghi 45 bàn. Mùa trước, chân sút sinh năm 1996 ghi 24 bàn sau 46 trận ra sân. Nhưng mùa này, Dembele mất phong độ, chỉ ghi một bàn sau 16 trận.

Theo Goal, Atletico chỉ mất vài tháng để đàm phán thành công thương vụ này. CLB đang dẫn đầu BXH La Liga đánh bại nhiều đối thủ như Tottenham, Arsenal để có Dembele.

Lyon đã chuẩn bị cho ngày chia tay Dembele. Giám đốc Thể thao Juninho của Lyon nói: "Dembele nghĩ rằng đây là thời điểm phù hợp để thay đổi CLB. Cậu ấy dường như đã mất động lực thi đấu".

Dembele muốn ra đi từ hè 2020, nhưng không được đáp ứng. Đây có thể là yếu tố khiến chân sút này mất phong độ. Lyon đã chiêu mộ Islam Slimani từ Leicester City để thay thế Dembele.

Trong kỳ chuyển nhượng đông 2021, Atletico thanh lý hợp đồng cho Diego Costa. Trong đội hình Atletico, Dembele sẽ cạnh tranh cùng Angel Correa, Joao Felix và Luis Suarez để có vị trí ở hàng công.

Pha bóng tai tiếng của Suarez được tái hiện Trong trận đấu ở giải hạng hai Argentina hôm 7/1, tiền đạo Jonathan Torres gây chú ý khi tái hiện pha chơi bóng bằng tay của Luis Suarez tại World Cup 2010.

Atletico đúng khi chiêu mộ Suarez

Tiền đạo người Uruguay chưa hết thời khi vẫn khai hỏa đều đặn trong màu áo Atletico Madrid.

Suarez đưa Atletico trở lại ngôi đầu La Liga

Chân sút người Uruguay tiếp tục tỏa sáng giúp Atletico Madrid đánh bại Deportivo Alaves 2-1 tại vòng 17 La Liga diễn ra rạng sáng 4/1 (giờ Hà Nội).

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm