Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Atalanta viết tiếp chuyện cổ tích ở Champions League với thắng lợi 8-4

Đánh bại chủ nhà Valencia 4-3 ở lượt về vòng 16 đội, thầy trò HLV Gasperini giành vé vào vòng tứ kết Champions League với thắng lợi chung cuộc 8-4 sau 2 lượt trận.

Atalanta vao tu ket Champions League anh 1
Atalanta nổi lên là hiện tượng thú vị ở Champions League mùa giải năm nay. Thầy trò HLV Gian Piero Gasperini chật vật giành vé qua vòng bảng ở ngay lần đầu tham dự, sau đó bất ngờ đánh bại Valencia với tỷ số đậm 4-1 ở lượt đi vòng 16 đội.
Atalanta vao tu ket Champions League anh 2
Valencia để thua đậm ở lượt đi và tiếp tục gặp bất lợi khi phải thi đấu trên sân nhà không có khán giả. Trước đó, UEFA đã quyết định trận đấu tại sân Mestalla sẽ không mở cửa đón khán giả do tình hình dịch Covid-19 diễn ra phức tạp tại châu Âu.
Atalanta vao tu ket Champions League anh 3
Atalanta nhập cuộc đầy tự tin và chỉ cần 3 phút để có bàn mở tỷ số. Josip Ilicic kiếm được một quả phạt đền và tận dụng thành công để đưa đội khách vượt lên dẫn trước.
Atalanta vao tu ket Champions League anh 4
Phút 21, Kevin Gameiro thắp lại hy vọng cho đội chủ nhà bằng bàn đưa trận đấu trên sân Mestalla trở về vạch xuất phát. Lúc này tổng tỷ số đang là 5-2, Valencia vẫn cần ghi thêm 4 bàn thắng, đồng thời không để thủng lưới mới có thể đi tiếp.
Atalanta vao tu ket Champions League anh 5
Phút 43, Josip Ilicic đánh sập tinh thần chiến đấu của chủ nhà bằng cú đá phạt đền thành công thứ 2. Tội đồ của chủ nhà tiếp tục là trung vệ Diakhaby với một tình huống để bóng chạm tay trong vùng cấm.
Atalanta vao tu ket Champions League anh 6
Thế trận cởi mở diễn ra trong hiệp đấu thứ 2. CĐV tại quán bar nở nụ cười khi chứng kiến đội chủ nhà có 2 bàn thắng vào lưới Atalanta lần lượt do công của Gameiro và Gerran Torres. Tỷ số là 3-2 nghiêng về Valencia khi trận đấu bước sang phút 67.
Atalanta vao tu ket Champions League anh 7
Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì "Bầy dơi" làm được ở trận lượt về. Ilicic trong ngày thi đấu thăng hoa đã ghi thêm 2 bàn thắng vào lưới thủ môn Jasper Cillessen, qua đó hoàn tất cú "poker" ngay trên sân nhà của đối thủ đến từ La Liga.
Atalanta vao tu ket Champions League anh 8
Trận đấu khép lại với thắng lợi 4-3 dành cho Atalanta. Đoàn quân của HLV Gasperini cùng RB Leipzig trở thành 2 đại diện đầu tiên góp mặt ở vòng tứ kết Champions League năm nay.
Atalanta vao tu ket Champions League anh 9

Đội hình ra sân của Valencia và Atalanta.

Thầy trò Mourinho bị loại khỏi Champions League sau trận thua 0-3

Đoàn quân của HLV Mourinho có màn trình diễn không tốt và phải nhận thất bại 0-3 trước chủ nhà RB Leipzig ở lượt về vòng 16 đội Champions League diễn ra rạng sáng 11/3.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm