Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Asus ra loạt laptop sử dụng Windows 10 bản quyền

Từ tháng 11/2017 trở đi, Asus sẽ dùng Windows 10 bản quyền cho tất cả các mẫu laptop của hãng. Điều này giúp thiết bị an toàn hơn trước các mối nguy hiểm từ Internet.

Tại sự kiện diễn ra ngày 15/11, Asus ra mắt các mẫu laptop mới, sử dụng Windows 10 bản quyền thay vì Free DOS như trước. Sự kiện cũng đánh dấu sự hợp tác giữa hãng và Microsoft nhằm cung cấp phần mềm bản quyền cho người dùng.  

Asus ra mat laptop su dung Windows 10 anh 1
Asus ra mắt loạt laptop sử dụng Windows 10 bản quyền tại Việt Nam.

Theo bà Anne Lepissier - Giám đốc khối thiết bị và kênh tiêu dùng Microsoft khu vực Đông Nam Á, các máy tính không bản quyền luôn tiềm ẩn rủi ro bảo mật và lỗ hổng. Cứ 10 máy tính dùng Windows 10 bẻ khóa thì đến 9 máy có nguy cơ bị tấn công.

Theo báo cáo số liệu từ Liên minh phần mềm BSA, tỷ lệ sử dụng phần mềm máy tính không bản quyền ở Việt Nam năm 2015 là 78%. Việc sử dụng phần mềm bản quyền sẽ giảm thiểu rủi ro trên.

Bên cạnh đó, các mẫu laptop phổ thông được Asus giới thiệu là ZenBook Flip S (UX370) - laptop gập xoay mỏng nhất thế giới, VivoBook Flip 14 (TP410) - laptop biến hình với thiết kế viền mỏng, VivoBook S14 (S410) kế nhiệm cho VivoBook S15.

Asus ra mat laptop su dung Windows 10 anh 2
Laptop chơi game ROG Strix Scar với bàn phím RGB.

Ngoài ra, các phiên bản ROG dành cho game thủ của Asus cũng có hai đại diện là ROG Strix SCAR/HERO và Asus FX503. Tất cả các mẫu máy nói trên đều sẽ được cài sẵn hệ điều hành Windows 10 bản quyền khi bán ra.

Các mẫu laptop mới sở hữu vi xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 8, bộ nhớ SSD, RAM từ 8 GB cùng thiết kế viền màn hình mỏng và tấm nền FHD cho góc nhìn rộng.


Gia Minh

Bạn có thể quan tâm