Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Asus Fonepad 7 có khả năng gọi điện ra mắt tại Việt Nam

Fonepad 7 là bản nâng cấp của chiếc Fonepad, từng ra mắt tại Việt Nam khoảng 5 tháng trước. Model này vừa được chính thức giới thiệu tại Việt Nam với giá 6,49 triệu đồng.

Máy tính bảng Asus Fonepad 7.

Tại sự kiện vừa được tổ chức chiều 23/10, Asus Việt Nam đã chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu Fonepad 7 – chiếc máy tính bảng có khả năng gọi điện giống hệt một smartphone. So với sản phẩm Fonepad thế hệ đầu, model này sở hữu nhiều điểm nâng cấp sáng giá, trong đó đáng chú ý chính là chip xử lý Intel Atom lõi kép tốc độ 1,6 GHz và loa stereo kép phía trước dùng công nghệ Sonic Master.

Một vài thông số đáng chú ý khác của chiếc Fonepad 7 bao gồm màn hình 7 inch độ phân giải 1.280 x 800 pixel (mật độ điểm ảnh 216 ppi), camera sau 5 megapixel, dung lượng 16 GB (hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ), RAM 1 GB và pin thời lượng 10 tiếng. Model này được tích hợp sẵn hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean, bán ra tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 10 với giá 6,49 triệu đồng với 2 bản màu đen và trắng.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện nói trên, đại diện của Asus Việt Nam đã có một số chia sẻ thú vị về doanh số của dòng sản phẩm Padfone cũng như tiềm năng của thị trường máy tính bảng trong nước. Ông Jeff Lo –Tổng giám đốc Asus Việt Nam cho biết, máy tính bảng là một thị trường hết sức tiềm năng, đặc biệt là khi so sánh với thị trường máy tính xách tay.

Ông Jeff Jo - Tổng giám đốc của Asus Việt Nam chia sẻ với báo chí về kế hoạch phát triển thị trường của hãng.

Theo ông Jeff, đối tượng người dùng máy tính bảng đa dạng hơn rất nhiều so với máy tính xách tay. Ông Jeff đưa ra một dẫn chứng về tốc độ phát triển chóng mặt của máy tính bảng, đó là trong khi máy tính xách tay phải mất khoảng 10 năm để có doanh số cao hơn máy tính để bàn thì chỉ cần 4 năm, doanh số máy tính bảng đã soán ngôi laptop.

Riêng tại thị trường Việt Nam, ông Jeff cho biết, doanh số máy tính bảng bán ra trong năm nay đã gấp đôi năm ngoái và dự kiến, doanh số máy tính bảng trong năm 2014 sẽ tiếp tục gấp đôi hoặc thậm chí hơn thế nữa so với năm 2013.

Đại diện của Asus cho biết, hãng này hiện đang nắm giữ khoảng 16% thị phần, đứng thứ 3 tại thị trường Việt Nam, trong đó 60% số máy tính bảng bán ra chính là chiếc Fonepad thế hệ đầu tiên. Theo ông Jeff, những chiếc máy tính bảng có kết nối 3G luôn được người dùng Việt đặc biệt quan tâm, hơn nhiều so với máy chỉ dùng Wi-Fi. Đó cũng là lý do vì sao, Asus tập trung vào dòng sản phẩm máy tính bảng giá rẻ có kết nối 3G và chiếc Fonepad 7 thế hệ mới là một niềm hi vọng lớn của hãng này.

Đại diện Asus cũng bật mí, hãng này cũng sẽ cho ra mắt một chiếc Fonepad 6 tại Việt Nam trong thời gian tới.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm