Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Aston Villa thắng đậm Arsenal ngay tại Emirates

Arsenal nhận thất bại với tỷ số 0-3 trước Aston Villa trên sân nhà Emirates ở vòng 8 Premier League rạng sáng 9/11 (giờ Hà Nội).

Arsenal dau Aston Villa anh 1
Sau 3 chiến thắng liên tiếp, Arsenal trở lại mặt đất bằng thất bại 0-3 ngay tại Emirates. Chủ nhà chơi bế tắc và phải nhận đến 3 bàn thua. Bukayo Saka phản lưới ở phút 25, trước khi Ollie Watkins gieo sầu cho CĐV chủ nhà bằng 2 bàn thắng ở phút 72 và 75.
Arsenal dau Aston Villa anh 2
Khi trận đấu mới diễn ra được 45 giây, mành lưới của Arsenal đã rung lên, sau một pha phối hợp nhanh của Aston Villa. Jack Grealish xâm nhập vùng cấm, rồi chuyền ngược cho John McGinn băng lên sút tung lưới thủ môn Leno.
Arsenal dau Aston Villa anh 3
Sau khi xem lại băng quay chậm, trọng tài Martin Atkinson đã tước bàn thắng của đội khách. Ông xác định Ross Barkley đã tham gia pha tấn công khi anh đang ở vị trí việt vị.
Arsenal dau Aston Villa anh 4
Arsenal chơi đầy thực dụng sau khi thoát bàn thua. "Pháo thủ" chơi trên sân nhà, nhưng thường xuyên dồn toàn bộ đội hình về để phòng ngự. Đoàn quân của HLV Arteta kiên trì chờ cơ hội tung đòn phản công dựa trên tốc độ của bộ đôi Aubameyang, Lacazette.
Arsenal dau Aston Villa anh 5

Chủ nhà phòng ngự số đông, nhưng vẫn để thủng lưới lần thứ 2 ở phút 25, sau pha căng ngang của Matt Targett. Bukayo Saka là cầu thủ mắc lỗi vị trí, khiến bẫy việt vị của Arsenal không phát huy hiệu quả. Cũng chính số 7 là người chạm bóng cuối cùng giúp đội khách vượt lên.

Arsenal dau Aston Villa anh 6

Arsenal chơi đầy bế tắc trong phần còn lại của hiệp một. 5 cú dứt điểm được chủ nhà thực hiện, nhưng không có tình huống nào đáng chú ý.

Arsenal dau Aston Villa anh 7

Quãng thời gian nghỉ không giúp Arsenal cải thiện thế trận. Đoàn quân của HLV Arteta vẫn tấn công đơn điệu, và không thể xuyên thủng hàng thủ chơi đầy tập trung của đối phương. Aubameyang vẫn duy trì phong độ kém cỏi kể từ khi gia hạn hợp đồng với CLB thành London.

Arsenal dau Aston Villa anh 8

Aston Villa không ngần ngại chơi đôi công với Arsenal. Đội khách triển khai bóng mạch lạc sang hai biên, và có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 72. Sau pha mở bóng của Gabriel, Ross Barkley thoát xuống bên cánh trái, rồi chuyền vừa tầm cho Watkins đánh đầu cận thành hạ gục toàn bộ hàng thủ áo đỏ trắng.

Arsenal dau Aston Villa anh 9

Chỉ 3 phút sau, Watkins tiếp tục ghi tên lên bảng điện tử với một pha chạy chỗ, dứt điểm lạnh lùng đánh bại Leno. Công đầu thuộc về Jack Grealish với một pha đột phá từ cánh trái. Anh đẩy văng Bellerin, trước khi thực hiện pha kiến tạo thứ 5 từ đầu mùa.

Arsenal dau Aston Villa anh 10

Arsenal không thể làm nên bất ngờ, khi bị đối thủ dẫn với cách biệt quá lớn. "Pháo thủ" chơi cầm chừng để chờ tiếng còi mãn cuộc vang lên. Thất bại 0-3 khiến đội chủ sân Emirates lỡ cơ hội vươn lên nửa trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Aston Villa có trận thắng thứ 5 từ đầu mùa, và thu hẹp khoảng cách với vị trí dẫn đầu của Leicester còn 3 điểm.

Arsenal dau Aston Villa anh 11

Arsenal thắng đậm Molde tại Europa League

Các học trò của HLV Mikel Arteta có chiến thắng thứ 3 liên tiếp, xây chắc ngôi đầu bảng B tại Europa League.

Ferdinand ngán ngẩm với sai lầm của hàng thủ MU

Man Utd trải qua quãng thời gian khó khăn với hai thất bại liên tiếp, lần lượt trước Arsenal và Basaksehir.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm