Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ASIAD ngày 31/8: Hạ Indonesia, cầu mây VN tranh HCV với Thái Lan

Chiều 31/8, Nguyễn Thị Quyên, Giáp Thị Hiền cùng đồng đội xuất sắc đánh bại nước chủ nhà Indonesia để ghi tên vào trận chung kết với Thái Lan ở nội dung cầu mây nữ 4 người.

Thành tích của Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018

Ngày 30/8

HCĐ: Điền kinh (Vũ Thị Mến, nhảy xa 3 bước nữ), điền kinh (4x400 m tiếp sức nữ)

Ngày 29/8

HCV: Pecak silat (Nguyễn Văn Trí, dưới 95 kg và Trần Đình Nam, dưới 75 kg).

HCB: pecak silat (đồng đội nữ), pencak silat (Cẩm Nhi, dưới 65 kg)

Ngày 27/8

HCV: Điền kinh (Bùi Thị Thu Thảo, nhảy xa nữ)

HCB: pencak silat (đôi nam quyền biểu diễn, đồng đội nam quyền biểu diễn, Nguyễn Ngọc Toàn hạng cân dưới 65 kg)

Ngày 26/8

HCĐ: pencak silat: Phạm Tuấn Anh (dưới 70 kg), Hoàng Thị Loan (60-65 kg), Nguyễn Duy Tuyến (85-90 kg).

Ngày 25/8

HCB: Karate (Nguyễn Minh Phụng, 84 kg)

Ngày 24/8

HCB: rowing (thuyền 4 mái chèo đơn nữ hạng nặng), môn bơi (Nguyễn Huy Hoàng, 1.500 m tự do nam)

HCĐ: bắn súng (Ngô Hữu Vương, 10 m súng trường di động nam), ju-jitsu (Dương Thị Minh Thanh, hạng cân 49 kg).

Ngày 23/8: 

HCV: Đội tuyển rowing (thuyền bốn nữ hạng nhẹ)

HCB: Bùi Trường Giang (tán thủ hạng cân 56 kg, wushu).

Ngày 22/8

HCĐ: Hoàng Thị Phương Giang (trường quyền nữ, wushu), đội tuyển cầu mây (Regu đồng đội nữ), Nghiêm Văn Ý (tán thủ, wushu).

Ngày 21/8

HCB: Phạm Quốc Khánh (wushu), Trịnh Văn Vinh (cử tạ, 62 kg)

HCĐ: Dương Thúy Vi (wushu)

Ngày 20/8

HCĐ: Nguyễn Huy Hoàng (môn bơi, nội dung 800 m tự do nam)

HCB: Thạch Kim Tuấn (môn cử tạ, hạng cân 56 kg)

Ngày 19/8

HCĐ: taekwondo (nội dung quyền đồng đội nam), bắn súng (10 m súng ngắn hơi hỗn hợp nam nữ).

ASIAD ngay 31/8 anh 1
  • CĐV Hàn Quốc: 'Park Hang-seo là người hùng dù VN không được HCV ASIAD'

    Trên trang Naver, công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất tại Hàn Quốc, một bài viết được chia sẻ sau trận bán kết ASIAD giữa Olympic Việt Nam và Hàn Quốc có tiêu đề: "Tại sao HLV Park Hang-seo là người hùng của Việt Nam, ngay cả khi đội tuyển Olympic của họ không thể đi tới trận đấu cuối cùng tại ASIAD".

    ASIAD ngay 31/8 anh 2

    CĐV Hàn Quốc: 'Park Hang-seo là người hùng dù VN không được HCV ASIAD'

    Dư âm vòng chung kết U23 châu Á cùng màn trình diễn ấn tượng của đội tuyển Olympic Việt Nam tại ASIAD đã khiến cư dân mạng Hàn Quốc dành sự ủng hộ lớn cho HLV Park Hang-seo.

  • BLV Quang Huy: ‘Olympic Việt Nam rộng cửa thắng UAE'

    Theo đánh giá của BLV Quang Huy, cơ hội chiến thắng dành cho Olympic Việt Nam và Olympic UAE ở trận tranh HCĐ là 55-45 nghiêng về thầy trò HLV Park Hang-seo.

    ASIAD ngay 31/8 anh 3

    BLV Quang Huy: ‘Olympic Việt Nam rộng cửa thắng UAE'

    Theo đánh giá của BLV Quang Huy, cơ hội chiến thắng dành cho Olympic Việt Nam và Olympic UAE ở trận tranh HCĐ là 55-45 nghiêng về thầy trò HLV Park Hang-seo.

  •  

    Trước thềm trận tranh HCĐ với Olympic UAE, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết mình đã nghiên cứu kỹ đối thủ đến từ Tây Á và tự tin hướng đến chiến thắng cùng Olympic VN. Video: Minh Phúc (Theo VTV).

    HLV Park Hang-seo tự tin chỉ ra điểm yếu của Olympic UAE Trước thềm trận tranh HCĐ với Olympic UAE, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết mình đã nghiên cứu kỹ đối thủ đến từ Tây Á và tự tin hướng đến chiến thắng cùng Olympic VN.

     

  • Đánh bại Trung Quốc, điền kinh Việt Nam có thêm huy chương ở ASIAD

    Ở nội dung 4x400 m tiếp sức nữ. Bốn cô gái Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Thị Hằng, Hoàng Thị Ngọc và Quách Thị Lan thi đấu đầy nỗ lực để có được tấm HCĐ được cho là bất ngờ.

    ASIAD ngay 31/8 anh 4

    Nguyễn Thị Oanh là người lĩnh ấn tiên phong và có xuất phát khá tốt, tuy nhiên ở những mét đấu cuối cùng, cô dường như hụt hơi và bị đối thủ vượt lên. Hai lượt chạy tiếp theo, Nguyễn Thị Hằng và Hoàng Thị Ngọc nỗ lực hết sức để duy trì vị trí trong top bốn đội dẫn đầu.

    Đến lượt chạy cuối cùng của Quách Thị Lan, dù nhận được gậy của đồng đội có phần không thuận lợi, nhưng với những bước chạy thần tốc, Lan đã có cú nước rút ngoạn mục để vượt qua đối thủ Trung Quốc để cán đích thứ 3 sau hai đội Ấn Độ và Bahrain.

  • Olympic Việt Nam vào bán kết khiến cúp quốc gia phải lùi lịch thi đấu

    Ban điều hành các giải chuyên nghiệp quốc gia đã quyết định lùi thời gian trận bán kết lượt về giữa CLB Bình Dương và CLB Hà Nội sang ngày 3/10.

    ASIAD ngay 31/8 anh 5

    So với lịch thi đấu trước đây, trận đấu này bị lùi lịch gần 1 tháng. Trong khi đó, trận còn lại giữa Sông Lam Nghệ An và Thanh Hóa vẫn diễn ra như kế hoạch.

    Việc điều chỉnh lịch thi đấu này xuất phát từ việc Olympic Việt Nam lọt vào tới bán kết ASIAD 2018, đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ góp mặt tới ngày thi đấu cuối cùng (1/9).

  •  

    Quách Thị Lan có cú nước rút ngoạn mục để đánh bại đối thủ đến từ Trung Quốc, qua đó cùng Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Thị Hằng và Hoàng Thị Ngọc giành HCĐ nội dung chạy 4x400 m nữ. Video: Minh Phúc (Tư liệu: VTC).

    Cú nước rút ngoạn mục đem về HCĐ cho Đoàn thể thao Việt Nam Quách Thị Lan có cú nước rút ngoạn mục để đánh bại đối thủ đến từ Trung Quốc, qua đó cùng Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Thị Hằng và Hoàng Thị Ngọc giành HCĐ nội dung chạy 4x400 m nữ.

     

  • Từ Thanh Thuận tỏa sáng, bóng chuyền nam VN hạ gục Kyrgyzstan ở ASIAD

    Trước đội tuyển Kyrgyzstan có chiều cao tốt, các tay đập Việt Nam đã có ngày thi đấu vất vả. Sự tỏa sáng của Từ Thanh Thuận giúp cho tuyển bóng chuyền nam có được thắng lợi.

    Sau khi chỉ có vị trí thứ 4 tại vòng bảng, các tay đập Việt Nam bước vào vòng thi đấu phân hạng từ 13 đến 20. Tại đây, họ đã có chiến thắng 3-1 trước Hong Kong (Trung Quốc) để bước vào trận đấu tranh hạng từ 13 đến 16 gặp Kyrgyzstan.

    ASIAD ngay 31/8 anh 6

    Ra sân với những gương mặt quen thuộc như Từ Thanh Thuận, Phạm Thái Hưng, Quản Trọng Nghĩa, cây chuyền hai Giang Văn Đức... các học trò của HLV Phùng Công Hưng thi đấu đầy nỗ lực để tạo nên một trận đấu hấp dẫn.

    Vượt qua đội bóng Kyrgyzstan sau 3 set đấu với các tỷ số 25-16, 26-24 và 29-27, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam lọt vào trận tranh hạng 13 gặp lại đối thủ Sri Lanka. Đây là đội bóng mà các học trò của HLV Phùng Công Hưng đã để thua 0-3 tại vòng bảng và trực tiếp đánh mất cơ hội dự vòng tranh vé vào tứ kết.

  •  

    Ban huấn luyện Olympic UAE có cuộc họp chuẩn bị cho trận đấu với Olympic Việt Nam. Trong khi đó, HLV Park Hang-seo cũng có lời nhận định về đối thủ. Video: Trương Khởi (từ Indonesia).

    Olympic UAE tập trung tối đa trước trận tranh HCĐ ASIAD Ban huấn luyện Olympic UAE có cuộc họp chuẩn bị cho trận đấu với Olympic Việt Nam. Trong khi đó, HLV Park Hang-seo cũng có lời nhận định về đối thủ.

     

  • Lứa cầu thủ trẻ Việt Nam lúc này hay hơn quá khứ

    "Dù thua 1-3 trước Hàn Quốc ở bán kết, các cầu thủ Olympic Việt Nam nhìn chung có màn trình diễn tốt, họ chơi bóng nhanh, kỹ thuật và rất giàu thể lực. Đây là điều khác so với lứa cầu thủ Việt Nam trong quá khứ", nhà báo Roy Ghim từng viết cho New York TimesIn bed with Maradona bình luận trong bài viết.

    Đó không phải lời nói suông. Trước đây, thể lực là điểm yếu của các cầu thủ Việt Nam. Tại giải U23 châu Á 2018 và ASIAD, tất cả đều nhận thấy các cầu thủ trẻ có sự cải thiện đáng kể. Họ không có dấu hiệu bị đuối sức dù phải đối đầu với các đội bóng mạnh và khỏe hơn.

    ASIAD ngay 31/8 anh 7
  • Olympic UAE uống cà phê bàn chiến thuật trước trận gặp Olympic Việt Nam

    HLV Maciej Skorża và các thành viên ban huấn luyện Olympic UAE đã thảo luận về các phương án chiến thuật nhằm tìm cách đánh bại Olympic Việt Nam.

    Ông Maciej Skorża, HLV trưởng của Olympic UAE, cho biết sẽ nghiên cứu và phân tích Olympic Việt Nam ngay khi về khách sạn. Đội Olympic UAE và thầy trò ông Park Hang-seo có cùng địa điểm lưu trú là khách sạn Aston Sentul Lake, ngoại ô thủ phủ Cibinong của vùng Bogor.

    ASIAD ngay 31/8 anh 8
  • Có nên thay HLV cho Ánh Viên?

    Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn thừa nhận việc sử dụng mô hình một thầy một trò quá lâu có thể ảnh hưởng đến phong độ của Ánh Viên: "Chúng ta sẽ phải điều chỉnh, nghiên cứu kỹ lưỡng về vấn đề này. Quá trình huấn luyện của các VĐV kéo dài, thậm chí có thể lên tới 10 năm sẽ khiến giữa VĐV và HLV nảy sinh những vấn đề tâm lý. Đơn cử như trường hợp của U23 Việt Nam, khi một người thầy giỏi như HLV Park Hang-seo xuất hiện đã khiến đội tuyển thay đổi ngay lập tức".

    ASIAD ngay 31/8 anh 9
  •  

    Đức Huy chia sẻ nhiều lúc vì quá mệt mỏi, kiệt sức với lịch thi đấu dày. Tuy nhiên, anh và đồng đội luôn chiến đấu vì tinh thần, màu cờ sắc áo, người hâm mộ. Video: Trương Khởi (từ Indonesia).

    Đức Huy: Có lúc đội kiệt sức, chiến đấu bằng tinh thần Đức Huy chia sẻ nhiều lúc vì quá mệt mỏi, kiệt sức với lịch thi đấu dày. Tuy nhiên, anh và đồng đội luôn chiến đấu vì tinh thần, màu cờ sắc áo, người hâm mộ.

     

  • HLV pencak silat: 'VN nhỉnh hơn Indonesia nếu không đấu trên đất họ'

    Theo ông Nguyễn Văn Hùng, huấn luyện viên trưởng đội pencak silat Việt Nam, các học trò không hề thua kém VĐV nước bạn nếu như ASIAD 18 được tổ chức công bằng và chất lượng hơn.

    Sau khi pencak silat giành được 2 tấm HCV cho Đoàn thể thao Việt Nam, HLV trưởng Nguyễn Văn Hùng tỏ ra hài lòng với thành tích của đội nhà tại đấu trường ASIAD năm nay.

    ASIAD ngay 31/8 anh 10
  • Học sinh trường quốc tế được nghỉ để xem Olympic Việt Nam tập luyện

    Sáng 31/8, Olympic Việt Nam có buổi tập chiến thuật tại ngôi trường quốc tế Sekolah Pelita Harapan cách khách sạn của đội 5 km. Buổi tập thu hút tất cả 300 học sinh trong trường đến theo dõi và cổ vũ.

    ASIAD ngay 31/8 anh 11

    Một nữ sinh lớp 11 cho phóng viên Zing.vn biết: “Bọn em đang trong giờ học nhưng được nghỉ để ra đây cổ vũ cho một đội tuyển bóng đá. Đến nơi, bọn em mới biết đó là tuyển Olympic Việt Nam”.

    Cô Acol, giáo viên đi cùng học sinh của mình cho hay: “Ban giám hiệu đã gửi thư điện tử thông báo đội Olympic Việt Nam đến trường tập luyện lúc 10h. Các giáo viên có thể cho học sinh tạm nghỉ để ra theo dõi, sau đó trở lại lớp”.

  •  

    Sáng 31/8, Olympic Việt Nam có buổi tập tại sân bóng đá trường quốc tế Sekolah Pelita Harapan, chuẩn bị cho trận tranh HCĐ. Các cầu thủ bất ngờ khi được hàng trăm học sinh chào đón. Video: Trương Khởi (từ Indonesia).

    Học sinh Indonesia vây kín Olympic Việt Nam tập luyện Sáng 31/8, Olympic Việt Nam có buổi tập ở sân bóng đá trường quốc tế Sekolah Pelita Harapan, chuẩn bị cho trận tranh HCĐ. Các cầu thủ bất ngờ khi được hàng trăm học sinh chào đón.

     

  • Tứ kết cầu mây nội dung 4 người dành cho nam: ĐT Việt Nam đánh bại ĐT Pakistan 2-0 để tiến vào trận bán kết với ĐT cầu mây Nhật Bản diễn ra vào 3h chiều nay.

    ASIAD ngay 31/8 anh 12

  • Chiều nay, đội tuyển cầu mây nam sẽ bước vào bán kết với Nhật Bản, trong khi đội tuyển cầu mây nữ 4 người đang thi đấu trận bán kết gặp chủ nhà Indonesia.

    ASIAD ngay 31/8 anh 13

  • Bán kết cầu mây 4 người nữ: ĐT nữ Việt Nam đã xuất sắc đánh bại chủ nhà Indonesia để ghi danh vào trận tranh huy chương vàng cùng đội tuyển Thái Lan. Trận chung kết sẽ diễn ra vào 10h sáng ngày mai (1/9).

    ASIAD ngay 31/8 anh 14

     


  • Vòng 1/8 môn Sambo hạng cân dưới 48 kg dành cho nữ: Võ sĩ trẻ Cấn Thị Hồng nhận thất bại 0-4 trước đối thủ người Uzbekistan, Gulova Nodira.

    ASIAD ngay 31/8 anh 15

     


  • Đoàn thể thao Việt Nam giành thêm huy chương đồng

    Bán kết cầu mây nam 4 người: Đội tuyển Việt Nam nhận thất bại 0-2 trước đội tuyển Nhật Bản, qua đó mang về cho đoàn thể thao Việt Nam thêm một tấm huy chương đồng tại ASIAD năm nay. Nhật Bản sẽ chơi trận tranh huy chương vàng với chủ nhà Indonesia vào ngày mai (1/9).

    ASIAD ngay 31/8 anh 16

     

  • Văn Hậu trở lại trận gặp Olympic UAE, ông Park lo lắng vì Đình Trọng

    Lúc 15h ngày mai 1/9 trên sân Pakansari tại thủ phủ Cibinong, Olympic Việt Nam sẽ gặp Olympic UAE trong trận tranh chiếc huy chương đồng môn bóng đá nam ASIAD 2018.

    Ở trận này, Đoàn Văn Hậu sẽ trở lại trong đội hình của ông Park Hang-seo sau khi phải nghỉ trận bán kết gặp Olympic Hàn Quốc vì lĩnh đủ 2 thẻ vàng liên tiếp.

    ASIAD ngay 31/8 anh 17
  • Ông Bambang Hartono 78 tuổi ở bộ môn đánh bài và Bunga Nyimas 12 tuổi thi đấu trượt ván là hai VĐV nắm giữ kỷ lục cao tuổi nhất và trẻ nhất giành được huy chương tại ASIAD năm nay.

    ASIAD ngay 31/8 anh 18

    Tỷ phú 78 tuổi của chủ nhà Indonesia lập kỷ lục tại ASIAD 2018

    Ông Bambang Hartono 78 tuổi ở bộ môn đánh bài và Bunga Nyimas 12 tuổi thi đấu trượt ván là hai VĐV nắm giữ kỷ lục cao tuổi nhất và trẻ nhất giành được huy chương tại ASIAD năm nay.


Nhóm PV

Bạn có thể quan tâm